"Lúc này tỏ lòng yêu nước là dùng hàng Việt nhiều hơn"

Thứ tư - 04/06/2014 03:10 - Đã xem: 1076
"Trong lúc này chính người Việt Nam cũng phải thể hiện lòng yêu nước bằng cách ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhiều hơn nữa" - Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế về tăng trưởng, lạm phát.... vẫn được Chính phủ kiên trì thực hiện mọi giải pháp để đạt được trong năm 2014.

Trước những diễn biến tình hình căng thẳng ở biển Đông có thể ảnh hưởng tới tình hình kinh tế Việt Nam trong năm 2014, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Văn Nên khẳng định, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 các thành viên Chính phủ không bàn tới chuyện điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế.

"Dù diễn biến tình hình biển Đông có thể ảnh hưởng tới phát triển kinh tế năm 2014, nhưng chúng ta vẫn kiên định thực hiện mục tiêu đã đề ra trong Nghị Quyết 01 của Chính phủ, không có chuyện điều chỉnh các chỉ tiêu này"- Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nên cũng thông báo, phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ tháng 5 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các thành viên Chính phủ quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp đề ra từ đầu năm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ tiếp tục tinh thần quyết liệt, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn, trong đó có tác động do việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam. “Không để những khó khăn, thách thức này ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.  

Trước sự việc đáng tiếc xảy ra tại một số khu công nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh.... khi công nhân tại đây đã bị một số phần tử xấu lợi dụng biểu tình, kích động, Bộ trưởng Nên khẳng định "Những giải pháp khắc phục hậu quả đã thể hiện, thiện chí, trách nhiệm xã hội, sự chân thành trước sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn. Nhiều DN nước ngoài bị thiệt hại đã thể hiện sự cảm kích, cam kết tiếp tục đầu tư,sản xuất kinh doanh tại Việt Nam"- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Về vấn đề Việt Nam đang nhập siêu quá lớn từ Trung Quốc, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định, tình hình biến động ở biển Đông không hề ảnh hưởng tới tình  hình sản xuất kinh doanh, nhất là tại khu vực biên giới với Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường, không hề có xáo trộn. Điều này thể hiện ở những con số xuất nhập khẩu hay tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hóa, dịch vụ vẫn tăng trưởng tốt trong tháng 5.

Theo Thứ trưởng Hải, để tránh sự phụ thuộc lớn vào một thị trường duy nhất là Trung Quốc, không còn cách nào khác là các DN trong nước phải tăng xuất khẩu và giảm nhập khẩu. Đặc biệt, là DN nội phải sản xuất được nguyên liệu, đang dạng hóa thị trường xuất khẩu sang một số thị trường mới như ASEAN, châu Phi, Đông Âu....

"Trong lúc này chính người Việt Nam cũng phải thể hiện lòng yêu nước bằng cách ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhiều hơn nữa" - Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

 

 

Nguyễn Hoài

Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây