Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông: Tập trung đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng

Thứ năm - 06/03/2014 13:20 - Đã xem: 1074
Tính đến hết tháng 2/2014, tổng dư nợ tại Qũy tín dụng Cao su Đắk Nông đã thực hiện được hơn 66 tỷ đồng cho 1.000 khách hàng vay vốn. Với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2014, dư nợ tăng trưởng trên 20%, hiện tại, đơn vị đang đẩy mạnh cho vay ở nhiều lĩnh vực.

Mở rộng chương trình cho vay

Mới đây, chị Lê Thị Thanh Huyền, công tác ở Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Gia Nghĩa) đã được vay hơn 50 triệu đồng từ Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông theo chương trình cho vay tiêu dùng đối với khách hàng là giáo viên. Với thủ tục đơn giản, thuận tiện, sau hơn 3 ngày đề nghị, chị đã được đơn vị này giải ngân.

Cán bộ Quỹ hướng dẫn thủ tục cho khách hàng vay vốn

Chị Thanh cho biết: “So với trước kia, hiện nay, thời gian, thủ tục vay vốn đã được giảm đi đáng kể. Không những vậỵ, khi đến vay vốn, khách hàng còn được đón tiếp rất tận tình. Cán bộ đơn vị còn trực tiếp tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các phương án trả lãi, gốc linh hoạt, nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại nên rất hài lòng”.  

Theo Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông thì tính đến thời điểm hiện tại, dư nợ cho vay tiêu dùng đối với giáo viên đã thực hiện được hơn 8 tỷ đồng, với trên 140 khách hàng được vay. Hầu hết các khách hàng nằm trong diện cho vay, khi đến giao dịch đều được cán bộ của đơn vị hướng dẫn, bổ sung các thủ tục để vay vốn trong thời gian nhanh nhất. Thông qua mức lương hàng tháng, khách hàng có thể lựa chọn phương thức trả lãi, gốc phù hợp với điều kiện gia đình.

Ngoài cho vay theo chương trình tiêu dùng, trong năm 2013 và đầu năm 2014, đơn vị còn mở rộng cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo, các hợp tác xã sản xuất cây giống, phân bón… Đây là những chương trình có lãi suất khá ưu đãi, nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức tiếp cận nguồn vốn để sản xuất kinh doanh. Để đồng vốn sử dụng hiệu quả, ngoài giải ngân nguồn vốn, đội ngũ cán bộ của đơn vị còn tư vấn, giúp người dân lựa chọn đầu tư, lựa chọn phương án sản xuất.

Và "khơi thông" nguồn vốn

Theo ông Trần Xuân Hoàn, Giám đốc Quỹ tín dụng Cao su Đắk Nông thì trong năm 2014, sự cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng ngày càng cao nên để đạt được mức tăng trưởng tín dụng như kế hoạch đề ra là thách thức khá lớn. Thế nhưng, nắm bắt được sức “hấp thụ vốn” của người dân tại địa bàn nên ngoài việc mở rộng chương trình cho vay, đơn vị còn huy động nhiều nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tính đến hết tháng 2/2014, tổng nguồn vốn huy động được tại đơn vị là hơn 35 tỷ đồng, đáp ứng trên 60% nhu cầu vay vốn. Ngoài nguồn vốn huy động tại chỗ này, Quỹ còn huy động thêm vốn từ Ngân hàng Hợp tác nhằm giải ngân cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Không chỉ cho vay vốn, cán bộ của Quỹ còn tư vấn cho bà con cách lựa chọn, phát triển mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của từng hộ để hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Các dự án vay vốn đều được đơn vị thẩm định kỹ trước, trong và sau khi cho vay. Việc chủ động áp dụng cơ chế lãi suất cho vay linh hoạt, cũng như thường xuyên cử cán bộ kiểm tra, rà soát vốn vay nhằm bảo đảm nguồn vốn được các thành viên sử dụng đúng mục đích, sẽ được Quỹ tín dụng triển khai hiệu quả.

Ông Hoàn cho biết thêm: “Ngoài cho vay trên địa bàn Gia Nghĩa, đơn vị đang đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho mở rộng chi nhánh tại Tuy Đức, Đắk Song nhằm phục vụ nhu cầu vay vốn của người dân. Bên cạnh những khách hàng truyền thống, đơn vị còn đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng tiềm năng khác để đẩy mạnh “khơi thông” nguồn vốn. Với việc nâng cao chất lượng tín dụng, cũng như chất lượng phục vụ, trong năm 2014, đơn vị sẽ nỗ lực hết mình để vượt kế hoạch đề ra”.

Bài, ảnh: Nguyễn Lương


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây