Cần giải quyết tình trạng học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường

Thứ hai - 19/10/2015 21:59 - Đã xem: 977
Mặc dù từ lâu đã có quy định cấm người chưa đủ 18 tuổi điều khiển xe máy có phân khối trên 50cc nhưng tại các trường THPT tình trạng học sinh vi phạm quy định trên vẫn diễn ra khá phổ biến.

Tại thị xã Gia Nghĩa hiện có rất nhiều em học sinh vô tư điều khiển xe máy, thậm chí không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông mà còn phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho tính mạng của bản thân cũng như người đi đường.

Thực tế cho thấy, đã có không ít những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do các em học sinh vi phạm trật tự ATGT. Điển hình như vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào 17 giờ, ngày 1/9 vừa qua trên quốc lộ 14 đoạn qua ngã ba Sùng Đức (phường Nghĩa Tân, Gia Nghĩa) giữa xe máy hiệu Exciter do hai học sinh lớp 10 trường THPT Gia Nghĩa điều khiển với tốc độ cao đã tông vào xe máy hiệu serius do anh Huỳnh Văn Thứ, sinh năm 1979, trú tại Đắk Lắk điều khiển. Vụ tai nạn khiến cả 3 bị thương nặng, trong đó 1 em học sinh đã tử vong sau hơn 1 tuần điều trị.

Thiết nghĩ, để giải quyết thực trạng trên, phía gia đình, các bậc phụ huynh phải quản lý sát sao hơn nữa phương tiện đi lại của con em mình. Còn về phía nhà trường, các ngành chức năng ngoài công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở cũng cần xử lý nghiêm khắc những học sinh vi phạm nhằm phòng tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Đặng Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây