Công an xã Đắk D’rông nỗ lực giữ gìn an ninh trật tự

Thứ năm - 05/11/2015 21:31 - Đã xem: 910
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Đắk D’rông (Chư Jút) xảy ra 10 vụ vi phạm an ninh trật tự, giảm 9 vụ so với cùng kỳ 2014. Để có được kết quả trên, phải kể đến sự nỗ lực của Công an xã trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Công an xã Đắk D’rông thực hiện đó là chủ động lập kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) đến từng thôn, bon và hộ gia đình trên địa bàn.

Ban Công an xã cũng thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, tinh thần cảnh giác và đấu tranh phòng chống tội phạm trong nhân dân. Từ đầu năm đến nay, Ban công an xã đã phối hợp tổ chức 3 đợt phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” với 18 buổi tuyên truyền cho khoảng 2.700 lượt người tham gia.

Hiện tại, xã đã thành lập 20 tổ an ninh thôn, bon với khoảng 107 thành viên. Ngoài công tác tuần tra ban ngày và ban đêm, các tổ an ninh còn có nhiệm vụ giải quyết, ứng phó bước đầu khi có các vụ việc xảy ra nhằm kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đồng thời, lực lượng Công an xã còn phối hợp với lực lượng xã đội, kiểm lâm ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng làm nương rẫy, vận chuyển gỗ lậu… Trong năm, Công an xã đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT trên địa bàn, nộp cho kho bạc nhà nước với tổng số tiền là 14.500.000 đồng.

Cùng với đó, xã cũng quản lý khá chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự. Toàn xã có 10 đối tượng hưởng án treo; 8 đối tượng mãn hạn tù; thanh thiếu niên hư, có biểu hiện vi phạm pháp luật 15 đối tượng; lập 5 hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại xã. Các đối tượng trên được lập danh sách cụ thể, chi tiết để quản lý, kịp thời phát hiện những biểu hiện vi phạm để có biện pháp răn đe, giáo dục.

Công an xã còn chủ động xây dựng mạng lưới thông tin từ các cơ sở, lập 3 hòm thư tố giác tội phạm để nắm bắt được ý kiến phản ánh của người dân. Nhờ vậy, người dân mạnh dạn hơn trong việc báo tin cho lực lượng Công an xã để kịp thời xử lý, theo dõi và nắm bắt tình hình ANTT. Cũng nhờ tin báo của quần chúng nhân dân mà lực lượng Công an xã đã kịp thời ngăn chặn các vụ gây rối trật tự, tịch thu nhiều vũ khí như mã tấu, đao, kiếm… Đồng thời, lực lượng Công an xã còn phát hiện và vận động người dân giao nộp 5 khẩu súng tự chế cho cơ quan chức năng.

Theo đánh giá, mặc dù tình hình ANTT về cơ bản được giữ vững nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là tình hình gây rối trật tự, sử dụng trái phép chất ma túy vẫn còn xảy ra.

Theo Đại úy Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Công an xã Đắk D’rông, trong thời gian tới lực lượng Công an xã sẽ tăng cường công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, kiềm chế và từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội, tội phạm trộm cắp, đặc biệt là tội phạm buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể mở các đợt tuyên truyền phòng ngừa tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tuyên truyền hãy tránh xa ma túy, nói không với ma túy. Đồng thời, lập hồ sơ các đối tượng nghiện để đề nghị cấp trên đưa vào trung tâm cai nghiện.

Đặng Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây