Việt Nam sản xuất thành công máy bay không người lái UAV HS-6L

Thứ ba - 15/12/2015 02:12 - Đã xem: 1770
Viện Hàn lâm Khoa học - Công nghệ Việt Nam phối hợp với Bộ Công an đã nghiên cứu, phát triển thành công máy bay không người lái HS-6L.

Theo đó, nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) đầu tiên được vừa chế tạo xong vào ngày 1/11/2015.

Đây là loại máy bay không người lái trinh sát điện tử tầm xa được chế tạo với mục đích phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh Tổ quốc - Theo PGS. TS Phạm Ngọc Lãng, Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu UAV HS-6L.

HS-6L được trang bị một động cơ Rotax 914 - cùng loại động cơ với mẫu UAV MQ-1 Predator của Mỹ.
HS-6L được trang bị một động cơ Rotax 914 - cùng loại động cơ với mẫu UAV MQ-1 Predator của Mỹ.

Máy bay không người lái HS-6L có sải cánh dài 22m, được trang bị một động cơ Rotax 914 - cùng loại động cơ với mẫu UAV MQ-1 Predator của Mỹ, tầm bay (hành trình) dài 4.000km, thời gian hoạt động liên tục 35 giờ, sử dụng hệ dẫn đường vệ tinh và mang camera trinh sát, radar.

Rotax 914 là loại động cơ 4 thì, 4 xy linh, làm mát bằng nước hoặc không khí, có tuốc bin tăng áp do công ty BRP-Powertrain (Áo) sản xuất. Loại động cơ này hiện được sử dụng trên hàng chục loại UAV khác nhau trên khắp thế giới, nhưng nổi danh hơn cả là UAV MQ-1 Predator, từng được Không quân Mỹ và Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA) sử dụng rất thành công trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan và Pakistan.

Theo dự kiến, trong quý II/2016, chương trình bay thử nghiệm chiếc UAV HS-6L sẽ diễn ra trên Biển Đông.

Sản xuất UAV tại Việt Nam.
Sản xuất UAV tại Việt Nam.

Trước đó, tại Hội chợ Techmart 2015, Việt Nam đã đưa ra giới thiệu hai mẫu UAV là Drone và Pelican VB-01, do Việt Nam tự nghiên cứu phát triển và nhận chuyển giao công nghệ.

Chiếc Drone là sản phẩm của Đại học Bách khoa Hà Nội, còn chiếc  Pelican VB-01 của Viện Vật lý ứng dụng và Thiết bị khoa học và đây là “điểm sáng” trong không gian trưng bày tại Techmart 2015.

Thanh Trà

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây