Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2013: Tất cả đã sẵn sàng

Thứ sáu - 18/10/2013 03:50 - Đã xem: 1030

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2013: Tất cả đã sẵn sàng

Trong 3 ngày từ 15-17/10, tỉnh ta sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2013, có thực binh bắn đạn thật, với mật danh PT-13. Ðến nay, mọi công tác chuẩn bị phục vụ diễn tập đã hoàn tất.

Theo đó, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương liên quan triển khai thực hiện công tác chuẩn bị để đảm bảo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Ban chỉ đạo PT-13  triển khai nhiệm vụ với Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Hồng Vân

Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho diễn tập như: ban hành, soạn thảo các văn kiện chỉ đạo, điều hành và thực hành diễn tập, lực lượng tham gia và cơ sở vật chất… của các cấp, các ngành đã cơ bản hoàn thành.

Ðến nay, Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh hướng dẫn các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Ðắk Mil xây dựng 1030 văn kiện liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hành diễn tập đúng quy định.

Ðại tá Nay Ðô, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Ðến nay, mọi công tác chuẩn bị của lực lượng công an cơ bản đã xong. Ngoài việc soạn thảo các văn kiện, tham gia diễn tập vận hành cơ chế, ở phần thực binh chống biểu tình, bạo loạn, đơn vị đã huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ công an của tỉnh và thị xã Gia Nghĩa tham gia. Dù thời tiết mưa gió thất thường, nhưng qua tích cực tập luyện, anh em đều đã thuần thục. Chúng tôi tin rằng sẽ góp phần cho diễn tập PT-13 thành công trên mọi mặt”.

Qua thực tế diễn tập thử trong ngày 6 và 12/10, với các phiên họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh và khối lực lượng quân sự, mọi thành viên đã nhanh chóng nhập cuộc đúng với cương vị, chức trách của mình. Các ý kiến, giải pháp đưa ra đều bám sát thực tiễn của tỉnh.

Ðối với lực lượng quân sự tỉnh thì 100% cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt các chỉ thị của Quân khu 5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh liên quan đến công tác diễn tập cũng như xây dựng đầy đủ các văn kiện trong thực hiện nhiệm vụ.

Công tác chuẩn bị các thiết bị đảm bảo cho diễn tập vận hành cơ chế và thực binh cũng đã được lực lượng quân sự tỉnh chuẩn bị xong, với 67 phòng họp, làm việc cấp tỉnh và 87 phòng họp, làm việc, phòng nghỉ cho khung diễn tập của huyện Ðắk Mil và Trung đoàn bộ binh 994 cùng khu sa bàn, thao trường thực binh.

Riêng phần thực binh cũng được tỉnh, huyện Ðắk Mil chuẩn bị chu đáo đến mức cao nhất, với tinh thần phát huy tinh thần tự lực, tự cường, lấy sức mình là chính, gắn trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ của từng người. Các chiến sĩ tham gia diễn tập cũng được huấn luyện thao tác nhuần nhuyễn, làm chủ vũ khí, trang bị, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Nơi ăn ở dã ngoại được đầu tư bài bản, chính quy, giữ nghiêm kỷ luật thao trường. Ngoài ra, để động viên cán bộ, chiến sĩ, Bộ CHQS tỉnh đã phát động thi đua với phương châm “Chủ động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”, phát huy tốt vai trò của cấp ủy, chỉ huy trong tổ chức chỉ đạo, điều hành diễn tập. Ðồng thời, việc phối hợp, hiệp đồng tốt với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương để phát huy sức mạnh của các lực lượng, các thành phần tham gia diễn tập cũng được quan tâm chú trọng.

Phan Tân


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây