Thiếu úy Hoàng Minh Phương mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm ma túy

Thứ năm - 07/11/2013 21:45 - Đã xem: 977

Thiếu úy Hoàng Minh Phương mưu trí, dũng cảm đấu tranh với tội phạm ma túy

Tốt nghiệp ra trường năm 2011, được điều động về Công an huyện Ðắk Glong và phân công vào tổ trinh sát phòng chống ma túy thuộc Ðội Cảnh sát điều tra, Thiếu úy Hoàng Minh Phương đã không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn thử thách, cố gắng học hỏi, lập nhiều chiến công, tham gia bắt giữ hàng chục vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ðắk Glong là huyện có diện tích rộng, địa hình phức tạp, dân cư phân bố không đều, với tỷ lệ lớn dân di cư tự do từ các tỉnh đến sinh sống cùng với nhiều khu vực khai thác khoáng sản trái phép là nơi tập trung ẩn náu, hoạt động của tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội khác.

Tuy các vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng không lớn nhưng tội phạm ma túy cũng đã xâm nhập, gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng trên địa bàn huyện, số đối tượng nghiện cũng lên đến hàng trăm người.

Trước thực tế đó, Thiếu úy Phương đã chủ động thâm nhập địa bàn, nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng phạm tội để tìm cách triệt phá. Công tác trinh sát vất vả, khó khăn có khi phải ăn nằm tại địa bàn dài ngày, đi bộ xâm nhập bãi vàng, luồn lách rừng sâu... nhưng với sự mưu trí, dũng cảm, Phương đã cố gắng khắc phục khó khăn với quyết tâm đấu tranh, triệt phá các tụ điểm ma túy.

Từ năm 2011 đến nay, Thiếu úy Phương đã tham mưu cho Công an huyện lập chuyên án đấu tranh, triệt phá 9 tụ điểm ma túy, bắt 18 đối tượng, thu giữ 154,1789gam heroin, 0,2 gam hồng phiến, lập hồ sơ xử lý 27 đối tượng nghiện ma túy, tiếp tục quản lý 39 người nghiện.

Bên cạnh đó, đi đôi với công tác đấu tranh, triệt phá các tụ điểm, Thiếu úy Phương còn xây dựng kế hoạch, chủ động đề xuất với lãnh đạo Công an huyện tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy trên địa bàn các xã, rà soát lập danh sách đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với những người đủ điều kiện, quản lý người cai nghiện tại cộng đồng.

Hàng năm vào tháng 6 (Tháng hành động phòng chống ma túy), Thiếu úy Phương còn chủ động tham mưu cho Công an huyện xây dựng kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy trên địa bàn huyện.

Trong Tháng hành động phòng chống ma túy năm nay, với sự mưu trí, Thiếu úy Phương tiếp tục lập công khi trinh sát phát hiện tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn thôn 10, xã Quảng Hòa và đã tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện tổ chức triệt phá thành công tụ điểm này vào ngày 13/6/2013, bắt 1 đối tượng, thu giữ 11gam heroin.

Và mới đây nhất là ngày 9/10, với vai trò chủ công, Thiếu úy Phương đã cùng lực lượng Cảnh sát điều tra Công an huyện bắt giữ 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại thôn 7, xã Ðắk Ha, thu giữ 12 gam heroin, 0,2 gam hồng phiến.

Với những thành tích đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, Thiếu úy Phương đã được tập thể đơn vị ghi nhận, biểu dương bình chọn là Chiến sỹ thi đua cơ sở 2 năm liền (năm 2012, 2013) và nhiều lần được Công an tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen.

Tiến Bộ


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây