Truy nã đặc biệt “quý bà” ba lần muốn hối lộ đại tá công an

Thứ tư - 14/08/2013 21:41 - Đã xem: 905
Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT (PC45)- CA tỉnh Bình Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Huỳnh Thị Hạnh (còn gọi là Bé Tư, SN 1958, trú tại đường Trương Vĩnh Ký, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TPHCM).
Do thân quen, bà N.A (Việt kiều Mỹ) đã giao cho Hạnh trông coi giúp dự án du lịch tại huyện Hàm Thuận Nam để quay về Mỹ chờ thời gian nghỉ hưu, hồi hương đầu tư. Huỳnh Thị Hạnh sau đó đã mạo danh là chủ tài sản, đem bán toàn bộ đất và nhà của bà N.A rồi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Đầu năm 2011, qua đơn tố cáo, cơ quan CSĐT (PC45) đã tiến hành điều tra, làm rõ bà Hạnh có dấu hiệu chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng.

Vụ án sau đó được PC45 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Hạnh về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian chờ Viện KSND tỉnh xem xét, phê chuẩn, bà Hạnh đã ba lần mang quà, trong đó gồm hai chai rượu ngoại, nấm linh chi, bánh kẹo, nem chả các loại cùng phong bì bên trong có 50 triệu đồng đến nhà riêng đại tá Nguyễn Đắc Minh - Trưởng phòng PC45 - với ý định hối lộ.

Cả ba lần, ông Minh đều kiên quyết không nhận và yêu cầu bà Hạnh mang quà về, nhưng bà vẫn cố ý để lại. Vụ việc sau đó được báo cáo cho Ban giám đốc Công an tỉnh và yêu cầu kiểm tra, lập biên bản. Vụ án sau đó kéo dài vì Viện KSND tỉnh cho rằng chưa đủ chứng cứ để buộc tội bà Hạnh. Đến khi vụ án, bị can được khởi tố, bà Hạnh đã kịp bỏ trốn nên CA ra quyết định truy nã.
P. Nhiên

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây