Krông Nô: vụ đột nhập cướp tài sản gây xôn sao dư luận

Thứ hai - 05/08/2013 04:00 - Đã xem: 1668

Krông Nô: vụ đột nhập cướp tài sản gây xôn sao dư luận

Tại thị trấn Đăk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông vừa xảy ra một vụ án nghiêm trọng. Nạn nhân là bà Lê Thị Tú, sinh năm 1968, bị đối tượng Phan Xuân Tiến, sinh năm 1990 lẻn vào nhà dùng dao uy hiếp để cướp tài sản. Rất may, bà Tú được con trai là Nguyễn Đang Tiệp giải cứu kịp thời nên không nguy hại đến tính mạng. Tuy nhiên, đây là hồi chuông cảnh báo về mức độ nguy hiểm của các vụ án cướp tài sản mà người dân cần hết sức đề phòng.


Theo lời kể của bà Lê Thị Tú vào khoảng 22h12 phút, ngày 16/7/2013, bà Tú đi làm về thì thấy Phan Xuân Tiến đang lục đồ trong phòng ngủ của mình. Bị bà Tú phát hiện, Tiến lao đến dùng dao lấy tại nhà bà Tú chém vào đầu bà Tú, vết chém làm bà Tú bay một mảng da đầu phải khâu 17 mũi. Sau đó 2 bên giằng co con dao. Tiến tiếp tục cắn bà Tú, 1 vết cắn vào trán, 2 vết cắn vào tay trái, các vết cắn gây máu chảy bê bết căn phòng ngủ của bà Tú.

 

Tuy nhiên, do bà Tú chống cự quyết liệt nên Tiến không thể nhanh chóng thực hiện hành vi giết người của mình. Bà Tú khẳng định, Tiến chính là người bạn hay chơi với con trai và cháu của bà. Nơi Tiến ở chỉ cách nhà bà khoảng 1km.

 

Cũng theo khẳng định của bà Tú, trong quá trình giằng co giữa 2 người Tiến liên tục đòi bà Tú phải đưa cho Tiến 40 triệu đồng để trả nợ. Bà Tú nói không có tiền mặt, bà van xin Tiến tha mạng và hứa sẽ đưa cho Tiến sau. Nhưng Tiến không đồng ý và càng trở nên hung hăng hơn.

 

Do chưa lấy được tiền nên Tiến tiếp tục uy hiếp bà Tú. Đến khoảng 23h30’, con trai bà Tú là Nguyễn Đăng Tiệp đi làm về. Ngay lập tức Tiệp đã khống chế được tên Phan Xuân Tiến nhưng bà Tú bảo con trai mình để cho Tiến ra về, sau đó Tiệp nhanh chóng đưa bà Lê Thị Tú đi cấp cứu.

 

Theo đại tá Vũ Văn Khanh, Trưởng công an huyện Krông Nô cho biết, sau khi gây án, vào lúc 1h30’ ngày 17/7, đối tượng Phan Xuân Tiến đã đến đầu thú tại trụ sở Công an huyện Krông Nô. Theo lời khai của Tiến, do quen biết với con trai của bà Tú là Nguyễn Đăng Tiệp nên Tiến thường lui tới nhà bà Tú chơi. Khoảng 21h30’, ngày 16/7, Tiến đã lẻn vào nhà bà Tú bằng cửa sau bếp. Trong lúc đang lục tìm tài sản thì bị bà Tú phát hiện nên Tiến có hành vi uy hiếp bà Tú.

 

Hiện, Công an huyện Krông Nô đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Xuân Tiến về hành vi cướp tài sản theo quy định của pháp luật.

Kim Anh – Văn Đại

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây