Vượt hàng trăm cây số lên phố núi hành nghề “chôm chỉa”

Chủ nhật - 03/08/2014 08:06 - Đã xem: 845

Vượt hàng trăm cây số lên phố núi hành nghề “chôm chỉa”

(Dân trí) - Anh Bế Văn Trung, Trưởng Công an xã Thông Huề, huyện Trùng Khánh cho viết, đơn vị vừa phối hợp với quần chúng nhân dân tiến hành bắt giữ hai đối tượng gây ra hai vụ móc túi và cướp giật trong cùng một phiên chợ tại xã Thông Huề.
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 8 giờ sáng ngày 2/8, bà Bế Thị Đài (70 tuổi) trú tại xóm Nà Thềnh, xã Thông Huề (Trùng Khánh) đi ra chợ phiên Thông Huề. Trong quá trình mua đồ, bà Đài phát hiện một người phụ nữ luôn áp sát mình, sau đó nhân lúc sơ hở đối tượng này đã rạch túi lấy đi toàn bộ số tiền trong đó.
Phát hiện ra sự việc, bà Đài nhanh chóng đuổi theo và tri hô mọi người giúp đỡ, truy bắt kẻ móc túi. Ngay sau đó đối tượng đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ và giao cho Công an xã Thông Huề để giải quyết.

Tại đây người phụ nữ khai nhận tên là Vũ Thị Nguyệt (SN 1953), quê quán ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên. Tuy nhiên, trong người đối tượng không có bất kỳ thứ giấy tờ tùy thân nào. Kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng phát hiện trong túi của Nguyệt chỉ có 68.000 đồng cùng 1 điện thoại Nokia.

Đối tượng giấu tiền vào vùng kín sau khi gây án
Đối tượng giấu tiền vào vùng kín sau khi gây án

Tích cực đấu tranh khai thác, đối tượng đã phải giao nộp thêm 1.670.000 đồng và 7 nhân dân tệ được giấu kỹ trong vùng kín.

Cũng trong phiên chợ, khoảng 11 giờ cùng ngày, chị Chung Nguyệt Nga (SN 1975) ở Phố Thông Huề II, xã Thông Huề (Trùng Khánh) đang bán hàng vật tư nông nghiệp thì có một nam thanh niên đến mua hàng. Khi chị Nga đang cúi xuống lấy 5kg phân đạm cho đối tượng thì bị hắn này dùng chai bia chuẩn bị từ trước đập vào đầu. Tuy nhiên, cú đập chỉ sượt qua đầu xuống gáy khiến chị Nga chỉ bị hoa mắt nhưng vẫn ôm chặt lấy túi tiền. Gây án không thành, đối tượng nhanh chóng giật lấy sợi dây chuyền vàng 5 chỉ mà chị Nga đang đeo trên người rồi lên xe máy Ware màu trắng tẩu thoát.

Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an xã Thông Huề đã báo cáo Công an huyện Trùng Khánh xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời huy động lực lượng phối hợp với quần chúng nhân dân tổ chức rà soát, truy bắt đối tượng.

Đối tượng Tính cùng chiếc xe gây án
Đối tượng Tính cùng chiếc xe gây án

Qua xác minh thông tin từ quần chúng nhân dân, trên đường bỏ trốn đến xóm Sộc Hoắc, xã Đoài Côn, đối tượng đi xe Wave màu trắng đã bị ngã khi đi qua một vũng nước, sau đó tiếp tục đi theo đường về xã Thân Giáp. Nhận thấy địa bàn xã Thân Giáp không có con đường nào đi sang các xã khác, lực lượng chức năng đã tổ chức truy tìm và mật phục. Trong quá trình truy tìm hung thủ, cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn có một chiếc xe máy màu trắng không BKS được cất giấu vào trong vườn sắn của bà con.

Qua xem xét, nhận thấy chiếc xe này có cùng đặc điểm nhận dạng với vật chứng trong vụ gây án nên công an xã Thông Huề đã đưa chiếc xe về trụ sở UBND xã, đồng thời bố trí lực lượng tiến hành mật phục. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, khi phát hiện xung quanh không có người nên đối tượng mới từ trên núi đi xuống và bị bắt giữ.

Tại đây, cơ quan chức năng làm rõ đối tượng tên là Triệu Ích Tính (SN 1980), trú tại TT Tĩnh Túc, Nguyên Bình, Cao Bằng. Tính khai nhận, chiếc dây chuyền sau khi cướp được do bị ngã nên không biết đã rơi ở đâu. Khi cơ quan chức năng ra vũng nước nơi đối tượng ngã xe thì phát hiện ra chiếc dây chuyền vàng vẫn nằm đó. Công an xã Thông Huề đã tiến hành niêm phong, lập biên bản tạm giữ tài sản, tang vật trong vụ án.

Trao đổi với PV Dân trí, anh Bế Văn Trung, Trưởng Công an xã Thông Huề, Trùng Khánh cho biết, chợ Thông Huề là một chợ phiên thị tứ lớn của huyện Trùng Khánh, họp 5 ngày một lần. Trước đây do bà con tự buôn bán, sản xuất nên vốn được coi là một chợ xã bình yên trong khu vực. Thời gian gần đây, khi việc giao thương phát triển, hạ tầng được nâng cao nên nhiều đối tượng xấu từ nơi khác đến hoạt động, lợi dụng lúc chợ phiên đông để gây án.

Hiện các đối tượng cùng tang vật đã được lực lượng công an xã bàn giao cho cho Công an huyện Trùng Khánh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Cường – Xuân Thái

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây