Can ngăn đánh nhau, vô cớ bị đâm chết

Chủ nhật - 03/08/2014 08:06 - Đã xem: 890

Can ngăn đánh nhau, vô cớ bị đâm chết

(Dân trí) – Trong lúc can ngăn hai anh em dùng dao đánh nhau, anh Điểm bị Nhựt đâm trọng thương và tử vong sau đó.

Ngày 2/8, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Nhựt (24 tuổi, trú phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi “giết người”. kết quả, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Minh Nhựt 18 năm tù giam.

Bị cáo Nguyễn Minh Nhựt tại phiên tòa ngày 2/8
Bị cáo Nguyễn Minh Nhựt tại phiên tòa ngày 2/8

Theo cáo trạng, tối ngày 30/1/2014, Nguyễn Xuân Ánh (SN 1990, trú phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) đến nhà dì ruột của mình là bà Huỳnh Thị Hoàng (SN 1968, trú cùng phường) cãi nhau to tiếng với ông Nguyễn Hữu Lượm (SN 1965, chồng của bà Lượm).

Nghe vậy, con trai của ông Lượm là Nguyễn Minh Nhựt từ trong nhà chạy ra đánh vào mặt của Ánh nhưng Ánh bỏ về. Đến nhà, Ánh bực tức do bị Nhựt đánh nên lấy con dao giấu trong người đi tìm trả thù.

Khi đến trước nhà của Nhựt, Ánh có lời lẽ thách thức với Nhựt và bảo ra ngoài để đánh nhau; thấy vậy một số người can ngăn đưa Ánh về nhà. Không thể bỏ qua, sau đó Nguyễn Minh Nhựt lại mang theo một con dao Thái Lan đến nhà Ánh để “nói chuyện”.

Lúc này trước nhà của Ánh có anh Đặng Văn Điểm (SN 1991, trú phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) cùng một số người khác chuẩn bị chở Ánh đi chơi. Khi Ánh vừa bước ra ngoài thì Nhựt xông vào định đâm mình nên Ánh lùi lại vào trong nhà. Lúc này anh Điểm đứng gần đó dùng tay gạt tay cầm dao của Nhựt.

Nhựt lấy dao dí vào mặt nên anh Điểm bỏ chạy. Khi đuổi kịp thì Nhựt đâm vào vào vùng lưng anh Điểm. Sau khi ra tay xong, Nhựt vứt dao và về lại nhà mình. Anh Điểm đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Kết quả khám nghiệm pháp y, anh Điểm bị thủng thùy dưới phổi bên trái, thủng màng tim ngoài, đứt bán phần động mạch chủ ngực.

Tại phiên tòa, Nguyễn Minh Nhựt đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình; ngoài ra bị cáo cũng đã tác động gia đình bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại. Đây là những tình tiết để Hội đồng xét xử xem xét giảm án cho bị cáo. Ngoài bị tuyên phạt 18 năm tù giam, bị cáo còn phải bồi thường hơn 67 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Công Bính

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây