Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện

Thứ sáu - 13/05/2016 10:21 - Đã xem: 997
Sau khi sinh bé gái được 2 ngày, một người mẹ ở Nghệ An, đã trốn khỏi bệnh viện, để lại đứa con thơ và 1,5 triệu đồng.
Chiều 10.5, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, cháu Kẹo (tên tạm đặt), sinh ngày 30.4, vẫn đang được các bác sĩ tại bệnh viện chăm sóc trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Theo chị Võ Thị Thu Phương, điều dưỡng Khoa sản, sáng 30.4, khoa này tiếp nhận sản phụ khai tên là Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An), nhập viện trong tình trạng mang thai 42 tuần, chuyển sinh lần 3.
Sau khi được hỗ trợ của các bác sĩ, sản phụ Hiền sinh thường bé gái nặng 3,2 kg, sức khỏe sau sinh ổn định, bú tốt, da hồng hào, thở đều.
Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện - ảnh 1
Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An - ẢNH: PHẠM ĐỨC
Chiều 2.5, sản phụ Hiền bất ngờ đi khỏi bệnh viện, bỏ lại cháu bé 2 ngày tuổi tại phòng bệnh cùng 1,5 triệu đồng và 1 tờ giấy với nội dung: “Vì điều kiện gia đình hoàn cảnh không thể nuôi dưỡng cháu. Tôi xin gửi lại bệnh viện. Nếu có điều kiện…”. Từ đó đến nay, tin tức về sản phụ Hiền vẫn bặt vô âm tín.
Qua tìm hiểu tại địa phương, đại diện Bệnh viện đa khoa Nghệ An xác định, địa chỉ sản phụ Hiền khai trong hồ sơ nhập viện là địa chỉ "ma".
“Chúng tôi đã lập biên bản xác nhận bé sơ sinh bị bỏ rơi gửi Ban giám đốc bệnh viện để có hướng xử lý. Sau 1 tháng, nếu người thân của cháu bé không đến nhận, chúng tôi sẽ làm các thủ tục cho nhận nuôi”, chị Phương nói.
Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện - ảnh 2
Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang được các y, bác sĩ chăm sóc, nuôi dưỡng - ẢNH: PHẠM ĐỨC
Theo điều dưỡng Phương, sau khi người mẹ bỏ trốn, các nữ điều dưỡng tạm đặt tên cho cháu bé là bé Kẹo. Hiện sức khỏe của bé Kẹo bình thường. Các nữhộ sinh và điều dưỡng đã tự bỏ tiền mua sữa và bỉm, thay nhau chăm sóc bé.
Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện - ảnh 3

 


Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây