“Bí quyết” của hai sinh viên xuất sắc

Chủ nhật - 24/02/2013 19:42 - Đã xem: 983
Tại buổi gặp mặt và tuyên dương gương sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2013 do Tỉnh đoàn tổ chức mới đây, có hai sinh viên: Phan Thị Ngọc Anh, dân tộc Nùng và Lữ Thị Huynh, dân tộc Thái, cùng ở xã Ea Pô (Chư Jút) và đang theo học chuyên ngành Sư phạm Tiểu học tại Trường Ðại học Tây Nguyên (Ðắk Lắk) đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năng động, tích cực tham gia các hoạt động Ðoàn, Hội và phong trào sinh viên của trường.
Theo Ngọc Anh thì đối với mỗi sinh viên, việc học tập luôn được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, nếu các bạn quá đặt nặng việc học mà không quan tâm đến những hoạt động xã hội khác thì sẽ trở nên thụ động và sống khép kín. Với suy nghĩ đó, ngay từ khi mới bước chân vào trường đại học, Ngọc Anh luôn đặt mục tiêu học tập tốt gắn với rèn luyện tốt.
 
Cũng từ việc tham gia các phong trào, hoạt động do Ðoàn, Hội và nhà trường tổ chức, Ngọc Anh đã được giao lưu với nhiều bạn bè, bám sát thực tiễn cuộc sống cũng như tiếp cận với những kiến thức, phương pháp học tập mới, hiệu quả nên đem lại kết quả cao. Nhờ đó, trong các năm học ở trường, Ngọc Anh luôn đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, được thầy, cô và bạn bè yêu mến, tin tưởng.
 
Còn đối với Lữ Thị Huynh, xuất phát từ ước mơ được trở thành nhà giáo, ngay từ khi còn học phổ thông, Huynh đã nỗ lực không ngừng để thi đậu vào chuyên ngành yêu thích. Sau khi bước chân vào giảng đường đại học, Huynh luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu để xây dựng cho bản thân một phương pháp học phù hợp.
 
Từ việc học đến rèn luyện đều được Huynh sắp xếp một cách chu đáo, tỉ mỉ. Ngoài giờ học ở trường, Huynh dành nhiều thời gian cho việc tự học và tham gia các hoạt động xã hội do Ðoàn, Hội tổ chức. Với Huynh, mỗi năm, được tham gia những chuyến đi tình nguyện về vùng sâu, vùng xa để dạy chữ cho trẻ em nghèo là niềm vui nhất.
 
Vũ Trang

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây