Ngành Giáo dục phát huy vai trò của Ban “Vì sự tiến bộ phụ nữ”

Thứ tư - 02/01/2013 21:55 - Đã xem: 892
Với đặc thù có gần 70% cán bộ, công nhân, viên chức là nữ nên trong những năm qua, ngành Giáo dục đã phát huy vai trò, thực hiện các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động và việc làm.


Giáo viên Trường PTDN nội trú tỉnh hướng dẫn các em học sinh học nhóm. Ảnh: Ngọc Tâm

Theo đó, với sự tham mưu của Ban “Vì sự tiến bộ phụ nữ” (VSTBPN), ngành Giáo dục đã thực hiện việc phân công, bố trí công tác, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm, các chế độ chính sách chung theo đúng nguyên tắc “bình đẳng”. Cụ thể, cán bộ, giáo viên nữ cũng được ưu tiên trong đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chất lượng và hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao.
 
Cùng với đó, ngành còn thường xuyên coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ là nữ trong các trường học, các cơ quan quản lý giáo dục để đưa vào diện quy hoạch, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác quản lý giáo dục, đóng góp công sức, trí tuệ cho ngành.
 
Vì vậy, hiện nay, số cán bộ, giáo viên nữ đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn không ngừng tăng. Trong hệ thống các cấp quản lý đều có nữ tham gia ở các vị trí như lãnh đạo sở, công đoàn, phòng, hiệu trưởng và hiệu phó các đơn vị trường học.
 
Cụ thể, về cán bộ lãnh đạo là nữ thì chức danh Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Ðào tạo: 1 người; trưởng, phó các phòng ban trực thuộc Sở: 3 người; Trưởng, Phó Phòng Giáo dục-Ðào tạo: 7 người; hiệu trưởng, hiệu phó trường học các cấp 480 người.  Toàn ngành đã có 1.700 đảng viên nữ v.v…Nhiều cán bộ nữ được đào tạo, bồi dưỡng đã trưởng thành và hiện đang giữ những chức vụ quan trọng của các ngành, địa phương.
 
Theo bà Ðỗ Thị Việt Hà, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Ðào tạo, Trưởng Ban VSTBPN thì những hoạt động của Ban VSTBPN ngành Giáo dục đã góp phần tích cực giúp nữ cán bộ, giáo viên vượt qua mọi khó khăn, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Nhờ đó, những năm qua, ngành Giáo dục đã đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, liên tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ, Bộ Giáo dục- Ðào tạo và UBND tỉnh. Ban VSTBPN ngành Giáo dục được Ban VSTBPN tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, thực hiện công tác VSTBPN. Trong thời gian tới, Ban VSTBPN của ngành sẽ tăng cường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hơn nữa nhằm  nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho nữ cán bộ, giáo viên, có thêm nhiều điều kiện thuận lợi thực hiện có hiệu quả các quyền và vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực cuộc sống.         
 
Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây