Cần giáo dục trẻ tiết kiệm điện

Thứ năm - 07/11/2013 21:39 - Đã xem: 1137

Cần giáo dục trẻ tiết kiệm điện

Ðối với học sinh tiểu học, để hình thành thói quen tiết kiệm điện cho các cháu, việc quan trọng nhất là sự giáo dục, nhắc nhở cần được lặp đi lặp lại thường xuyên. Vì vậy, ngay bảng công tắc điện gần cửa ra vào ở mỗi lớp học, nhà trường đều gắn một tấm bảng với nội dung: “Tắt điện, quạt mỗi khi ra khỏi lớp”.

Ban giám hiệu thường xuyên đi kiểm tra và kịp thời nhắc nhở những lớp chưa làm tốt. Vào những lúc mất điện đột xuất, một số lớp quên tắt công tắc khi ra về, bảo vệ nhà trường luôn đi kiểm tra để đóng cầu dao nên không có tình trạng điện, quạt chạy sáng đêm trên lớp. Tại các lớp học, giáo viên chủ nhiệm cần giao nhiệm vụ cho các em lớp phó học tập ra khỏi lớp cuối cùng để tắt quạt, điện.

Vào mỗi sáng thứ hai chào cờ, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp nhắc nhở các em việc tiết kiệm điện, nước. Ðồng thời, tuyên dương những lớp thực hiện tốt. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các tiết sinh hoạt lớp, việc tiết kiệm điện là chủ đề giúp các em hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm điện…

Nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm tại các trường tiểu học là việc làm ý nghĩa, nhằm bảo vệ nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường, cũng như góp phần định hướng tính tiết kiệm của học sinh ngay từ lúc nhỏ.

Nguyễn Hoàng Duy


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây