Hàng trăm bệnh nhân hưởng ứng chương trình của Festival Huế 2014

Thứ ba - 15/04/2014 02:53 - Đã xem: 736

Hàng trăm bệnh nhân hưởng ứng chương trình của Festival Huế 2014

(Dân trí) - Trong hơn 1 tiếng biểu diễn tại bệnh viện TƯ Huế, nhóm nhạc Amigos đến từ Hoa Kỳ đã xua tan cái nắng hè gay gắt và nỗi đau, sự mệt mỏi của bệnh nhân ở đây qua những bài hát sôi động và trữ tình.
Với mục đích đem lại nhiều tinh thần sảng khoái cho người bệnh, các ban nhạc nước ngoài đã bắt đầu chuyến “hành trình” đến các bệnh viện trong kỳ Festival Huế 2014.
Tại BV Trung ương Huế vào 10h sáng ngày 14/4, nhóm nhạc Amigos đến từ Hoa Kỳ đã trình bày nhiều ca khúc sôi động lẫn trữ tình dưới cái nắng gay gắt tại sân bệnh viện. Các thành viên ban nhạc tràn đầy hứng khởi, nụ cười luôn nở trên môi, giúp xua đi phần nào nỗi đau, sự mệt mỏi của người bệnh trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ.

Về phía khán giả, sự hưởng ứng thể hiện rõ qua từng nét mặt, cử chỉ. Ông Hồ Văn Đương (Bố Trạch,Quảng Bình), bệnh nhân sỏi thận, vui mừng nói: “Tôi thấy các ca sĩ Mỹ diễn rất hay. Chương trình rất ý nghĩa đối với những bệnh nhân không thể tham gia các hoạt động ngoài đường phố của festival như chúng tôi”. Còn bệnh nhân Hồ Thị Hạnh (Đường Bà Triệu, TP Huế) bày tỏ: “Hơn 8 tháng chạy thận ở viện rất buồn và mệt và chương trình này làm tôi thấy thoải mái, tâm trạng phấn khởi lên. Khi thấy vui vẻ trong người, hết đau hết bệnh và yêu đời lên”.“Mình cảm thấy rất vui và xúc động khi được ban nhạc nước ngoài tổ chức biểu diễn trong bệnh viện để cho mình và các bệnh nhân không có điều kiện ra ngoài xem”, Bệnh nhân ung bướu Hoàng Yến xúc động chia sẻ.

Bác sĩ Trần Thị Đoan Trang, phụ trách Hội Chữ thập đỏ, thường trực quỹ hỗ trợ bệnhnhân nghèo, Bệnh viện Trung Ương, cho biết: “Hiện thực hóa chủ trương đưa Festival về với cộng động, mà cụ thể ở đây là âm nhạc là sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh viện và Ban tổ chức Festival. Việc mời các ban nhạc về biểu diễn ngay tại bệnh viện là để làm giảm nỗi đau và chia sẻ những thiệt thòi về tinh thần với các bệnh nhân đang điều trị tại viện”.
Được biết, cùng ngày, một buổi biểu diễn khác tại BV Đại học Y Dược Huế cũng đã thu hút được rất nhiều bệnh nhân xem. Buổi diễn cuối cùng tại bệnh viện sẽ vào 10h ngày 15/4 tại BV Trung ương Huế.
Tính nhân văn của nghệ thuật của Festival Huế đã lan tỏa, giúp san sẻ phần nào nỗi đau người bệnh.

Thành viên Amigos thả hồn theo điệu Acordion
Thành viên Amigos thả hồn theo điệu Acordion
Nhóm nhạc từ Mỹ chơi rất có chất
Nhóm nhạc từ Mỹ chơi rất có chất
Các bệnh nhân bệnh nặng ngồi bệt dưới đất chăm chú nghe nhạc
Các bệnh nhân bệnh nặng ngồi bệt dưới đất chăm chú nghe nhạc

Một bệnh nhi khác háo hức trên vai bố xem Festival
Một bệnh nhi khác háo hức trên vai bố xem Festival
Bài hát cuối cùng của ban nhạc là
Bài hát cuối cùng của ban nhạc là Take me home, country road với ý nghĩa mọi người sẽ sớm khỏi bệnh, về nhà
Hàng trăm cánh tay người bệnh hưởng ứng biểu diễn của ban nhạc
Hàng trăm cánh tay người bệnh hưởng ứng biểu diễn của ban nhạc

Đại Dương - Hoàng Diệu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

 Từ khóa: mệt mỏi, gay gắt

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây