Xã Cư Knia: Triển khai mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”

Thứ ba - 24/10/2023 03:03 - Đã xem: 821
Mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” và ứng dụng mã QR để tra cứu nhanh thông tin trong giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Cư Knia đã nâng cao chất lượng phục vụ và tăng thêm sự thân thiện giữa người dân, tổ chức đối với đội ngũ cán bộ, công chức.
ko hen 2
        Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Cư Knia đã triển khai và thực hiện mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” vào ngày thứ 4 hàng tuần và ứng dụng mã QR để tra cứu nhanh thông tin trong giải quyết TTHC. Mô hình này bước đầu giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức một cách nhanh chóng, chính xác, không để xảy ra phiền hà cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo được mối quan hệ thân thiện giữa chính quyền với Nhân dân hướng đến xây dựng một "Chính quyền phục vụ".
ko hen 3
        Mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”, là khi tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày thứ 4 hàng tuần sẽ được cán bộ phụ trách hỗ trợ ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ. Nếu hồ sơ được đảm bảo theo quy định thì cán bộ công chức sẽ tiếp nhận, xử lý, trình lãnh đạo ký và trả kết quả ngay trong ngày mà không để người dân phải chờ đợi lâu.
ko hen
        UBND xã Cư Knia triển khai thực hiện Mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” và ứng dụng quét mã QR từ đầu năm 2023. Mô hình này đi vào hoạt động đã được người dân phản hồi tích cực. Trong 9 tháng năm 2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của xã Cư Knia đã tiếp nhận 469 hồ sơ thuộc lĩnh vực theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tỷ lệ hồ sơ trả đúng hạn chiếm 99,8%.
ko hen 1

       Có thể nói, mô hình “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” và ứng dụng mã QR ở xã Cư Knia giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức. Các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến từng lĩnh vực cụ thể trên địa bàn xã được thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời. Đây là cách làm có hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, từng bước thực hiện tốt công tác chuyển đổi số tại địa phương./.
Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây