Hội thảo “Làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ cơ sở”

Thứ hai - 16/03/2015 03:21 - Đã xem: 898
Ngày 12/3, Đảng ủy Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Làm gì để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng bộ cơ sở”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, UVTVTU, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tỉnh chủ trì hội thảo.

 

Đề dẫn và các tham luận tại hội thảo cho thấy, trong những năm qua, đa số các cấp ủy, tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trong Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đã lĩnh hội sâu sắc các chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo, động viên đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Các cấp ủy, TCCS đảng nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong việc phải thường xuyên nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mình. Vì vậy, năng lực lãnh đạo của các TCCS đảng về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được phát huy cũng như thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị tại cơ quan, đơn vị.

Các tham luận cũng chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân, đề xuất nhiều giải pháp, định hướng “Làm gì” cho cấp ủy các cấp xác định rõ vai trò, vị trí, có biện pháp cụ thể để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng.

Cụ thể là tập trung vào ba nội dung mang tính chất đột phá: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là nhiệm vụ cải cách hành chính; Phát huy vai trò năng động, sáng tạo của bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đây là cơ sở để các TTCS đảng phát huy vai trò “hạt nhân”, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và kịp thời giải quyết những vấn đề xảy ra ở cơ sở.

Tin, ảnh: Mỹ Hằng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây