Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh tại huyện Chư Jút

Chủ nhật - 19/04/2015 22:19 - Đã xem: 889
Ngày 15/4, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh do ông Vương Thái Lư, Phó Trưởng Ban dẫn đầu đã giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh và các ý kiến, kiến nghị sau giám sát từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Theo đó, đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện các nghị quyết liên quan đến vấn đề giáo dục và y tế trên địa bàn. Qua giám sát thực tế tại một số đơn vị trường học cho thấy, việc thực hiện các chương trình xây dựng nhà vệ sinh, nước sạch, kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên đã đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn cần khắc phục, nhất là về nguồn vốn thực hiện các công trình.

Đoàn giám sát việc xây dựng nhà công vụ cho giáo viên ở Trường tiểu học Chu Văn An, xã Chư K’nia

Về vấn đề y tế, nhìn chung, những đơn vị được giám sát như Trạm y tế Chư K’nia và Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Jút đã cơ bản thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, các đơn vị vẫn còn những hạn chế nhất định như: chế độ đãi ngộ cho bác sĩ hiện tại vẫn chưa được thụ hưởng; việc đào tạo và đào tạo lại cho đội ngũ y, bác sĩ vẫn còn nhiều hạn chế; chưa kịp thời nắm bắt một số văn bản thay đổi liên quan đến các chế độ khám, chữa bệnh; việc khám, chữa bệnh theo thẻ bảo hiểm y tế vẫn còn nhiều bất cập; các trang thiết bị được cung cấp tương đối nhiều, nhưng chưa sát với nhu cầu thực tế…

Đoàn giám sát tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Jút

Qua giám sát, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận những kết quả địa phương đã đạt được trong việc thực hiện các nghị quyết cũng như các ý kiến, kiến nghị sau giám sát của HĐND tỉnh; đồng thời tổng hợp các ý kiến, vướng mắc để kiến nghị các cơ quan chức năng liên quan có hướng giải quyết, khắc phục kịp thời.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây