Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh: Chư Jút cần khắc phục những hạn chế trong lĩnh vực y tế

Thứ hai - 11/05/2015 21:21 - Đã xem: 746
Vừa qua, Ban Văn hóa - Xã hội của HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh và các ý kiến, kiến nghị sau giám sát từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Trong đó, Ban đã chú trọng giám sát về lĩnh vực y tế.

Theo báo cáo của UBND huyện Chư Jút thì mạng lưới y tế từ huyện xuống cơ sở đã được củng cố. Hiện toàn huyện đã có 3/8 trạm được công nhận trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. 100% các thôn, buôn có cán bộ y tế và hoạt động có hiệu quả.

Nhiều trạm y tế đã khắc phục được khó khăn, thu hút ngày càng đông bệnh nhân trên địa bàn đến khám, chữa bệnh làm giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên. Riêng cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa huyện được khánh thành và đưa vào sử dụng với quy mô 150 giường bệnh và đầy đủ các phòng chức năng.

Tuy nhiên, qua giám sát, việc thực hiện nghị quyết và các ý kiến, kiến nghị về y tế trên địa bàn vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế cần khắc phục. Cụ thể là đường giao thông vào một số trạm hư hỏng ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu khám, chữa bệnh tại trạm của người dân trên các địa bàn. Một số trạm vẫn còn thiếu về số lượng nguồn nhân lực, chất lượng chưa cao.

Cùng với đó, việc đào tạo và đào tạo lại cho đội ngũ y, bác sĩ vẫn còn nhiều hạn chế. Từ năm 2012 đến nay, địa phương vẫn chưa thực hiện được việc thu hút nguồn nhân lực là bác sĩ, dược sĩ sau đại học theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Chế độ đãi ngộ cho bác sĩ hiện tại các đơn vị vẫn chưa được thụ hưởng. Một số trạm y tế chưa kịp thời nắm bắt các văn bản thay đổi liên quan đến các chế độ khám, chữa bệnh.

Công tác khám, chữa bệnh theo thẻ bảo hiểm y tế ở địa phương vẫn còn nhiều bất cập. Tỷ lệ người dân mua thẻ bảo hiểm y tế vẫn còn thấp. Một số trạm và bệnh viện mặc dù được cấp các trang thiết bị nhiều nhưng lại chưa sát với nhu cầu thực tế của đơn vị, gây lãng phí.

Với những thực trạng trên, Đoàn giám sát đã yêu cầu địa phương cần kịp thời khắc phục để đảm bảo việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân ở các tuyến. Trong đó, địa phương cần chú trọng triển khai các biện pháp để thu hút bác sĩ cũng như thực hiện tốt các chính sách đãi ngộ đối với bác sĩ đang công tác theo các nghị quyết của HĐND tỉnh đã đề ra.

N.H

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây