Huyện Cư Jút: Đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ tư - 15/11/2023 02:37 - Đã xem: 142
Huyện Cư Jút đã và đang triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện tốt chuyển đổi số trên các lĩnh vực. Nhờ vậy, bước đầu đạt được những kết quả quan trọng và được người dân đồng tình, hưởng ứng tích cực.
       Tại xã Đăk Drông, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện các TTHC, UBND xã thực hiện mô hình “ Ngày không viết, ngày không hẹn” gắn với dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở các lĩnh vực: chứng thực, sao y, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân. Từ khi thực hiện mô hình này, số lượng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tăng hơn trước, thủ tục nhanh gọn và được Nhân dân đánh giá cao.
dak rong
        Thời gian qua, huyện Cư Jút đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, phần mềm ứng dụng trong hoạt động hành chính, từng bước hoàn thiện mô hình chính quyền số, đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa nền hành chính công, đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội. Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện đã tiếp nhận và giải quyết hơn 17.000 hồ sơ…Trong đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt trên 90%, hạn chế được tình trạng trễ hẹn hồ sơ của cá nhân và tổ chức. Điều này đã được nhân dân trên địa bàn đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước.
1 cua huyen
       Để thực tiếp tục lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng hành chính công, góp phần hình thành nên chính quyền số, thời gian tới, huyện Cư Jút ưu tiên việc trang bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, máy móc phục vụ công việc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số trong Nhân dân; nhân rộng mô hình Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, thị trấn, từng bước hướng đến xây dựng nên những công dân số, xã hội số.
chuyen doi so
       Những hiệu quả đem lại từ triển khai chuyển đổi số thời gian qua là yếu tố quan trọng để Cư Jút tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của địa phương theo lộ trình đã đề ra /.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây