Huyện Cư Jút: Nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính

Thứ sáu - 27/10/2023 03:26 - Đã xem: 101
Thời gian qua, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết huyện Cư Jút đã thực hiện tốt chức năng làm đầu mối tập trung, hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong giải quyết thủ tục hành chính.
       Hằng ngày, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết đã thực hiện tốt việc đã tập trung hỗ trợ công dân, tư vấn, giải đáp thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính. Nhờ vậy, đã được người dân đánh giá cao, mức độ hài lòng và rất hài lòng đạt 100%, không có tình trạng gây phiền hà trong quá trình tiếp nhận thủ tục hành chính.
1 cua 3
       Trên thực tế có nhiều loại hồ sơ hành chính liên quan đến thẩm quyền giải quyết của nhiều cấp, nhiều ngành thuộc nhiều lĩnh vực mới có kết quả cuối cùng. Theo đó, cơ chế "một cửa liên thông" đặt ra yêu cầu để các cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm phối hợp trong quy trình xử lý hồ sơ, đảm bảo nhanh nhất cho công dân khi đến giao dịch. Những giải pháp này đã giúp cho cơ quan hành chính nhà nước phục vụ ngày càng tốt hơn những nhu cầu của người dân.
1 cua 2

        Trong 9 tháng năm 2023 huyện Cư Jút đã tiếp nhận gần 15.000 hồ sơ thủ tục hành chính của công dân. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 98,3%. Trong thời gian tới, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Cư Jút sẽ tập trung ứng dụng Đề án 06 trong công tác CCHC theo hướng số hóa, đơn giản hóa các văn bản thủ tục hành chính; tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện tạo lập tài khoản công dân nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, giúp cho công dân nộp hồ sơ trực tuyến từ xa. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là 25 dịch vụ công thiết yếu đã được xác định trong Ðề án 06 và 28 dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 422 ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ và lợi ích của CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID.
1 cua 1
        Có thể nói, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử là nội dung có tính đột phá trong xây dựng nền hành chính hiện đại. Đây cũng là yêu cầu cấp thiết hiện nay, góp phần xây dựng hành chính công tại huyện Cư Jút theo hướng tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội trong tình hình mới./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây