Hoàn cảnh đáng thương của 2 bố con bị bệnh tâm thần.

Thứ tư - 24/04/2024 04:38 - Đã xem: 20
Mặc dù, đã ngoài 80 tuổi, nhưng bà Vi Thị Khiếu, ở thôn 7, xã Đăk Wil vẫn tần tảo làm lụng sớm hôm vất vả chăm sóc người chồng và 1 người con trai bị bệnh tâm thần.
     
khieu 4
        Tiếp chúng tôi trong căn nhà được xây dựng đã lâu, bà Vi Thị Khiếu ở thôn 7, xã Đăk Wil tâm sự: Năm 1990 gia đình bà vào Tây Nguyên lập nghiệp và định cư tại xã Đăk Wil. Mặc dù, gia đình bà chịu thương, chịu khó làm ăn nhưng cuộc sống liên tục gặp rủi ro. Đầu tiên là việc người chồng của bà phát bệnh tâm thần, 3 năm sau người con trai của bà cũng có triệu chứng giống chồng, thường xuyên đập phá đồ đạc, đi lang thang và không tự chủ được hành động nên bà phải nhốt người con trai trong một căn nhà nhỏ rộng chưa đến 6m. Hàng ngày, bà mang cơm nước và dọn dẹp, vệ sinh, tắm rửa cho anh. Chứng kiến cảnh người mẹ già hơn 80 tuổi chăm sóc người con trai 42 tuổi bị bệnh tâm thần hơn 20 năm qua càng thấy thương cho gia cảnh và cuộc sống của bà Vi Thị Khiếu.
khieu 3
        Hiện gia đình bà Vi Thị Khiếu sinh sống phụ thuộc vào số tiền ít ỏi bảo trợ của Nhà nước không đảm bảo sinh hoạt chứ chưa nói gì đến tiền thuốc men chữa trị cho chồng, con. Cuộc sống lại đè nặng lên đôi vai của người mẹ già, hàng ngày bà vẫn phải cạo hạt điều để kiếm thêm thu nhập nuôi chồng, con qua ngày. Bà chỉ mong có tiền đưa được chồng và con đi chữa bệnh.
khieu 2
        Hoàn cảnh gia đình bà Vi Thị Khiếu thuộc diện khó khăn, éo le nhất xã Đăk Wil. Để chia sẻ với bà, tổ chức Đoàn thể địa phương đã phát động phong trào quyên góp, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã giúp đỡ.
         Hơn bao giờ hết, gia đình bà Vi Thị Khiếu đang rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội. Mỗi một tấm lòng là một nguồn động viên, sẻ chia vô cùng cần thiết đối với gia đình bà trong thời gian tới.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Vi Thị Khiếu, thôn 7, xã Đăk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông hoặc Hội chữ thập đỏ huyện Cư Jút, số tài khoản: 63510003844523, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây