XÃ CƯ K'NIA: TỔ CHỨC CHỢ PHIÊN SẮC MÀU DÂN TỘC MÔNG

Thứ ba - 20/12/2022 04:00 - Đã xem: 785
Huyện Cư Jút có 25 dân tộc anh em sinh sống. Mỗi dân tộc có văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc, trong đó Chợ phiên sắc màu dân tộc Mông tại xã Cư Knia mang một nét độc đáo, phản ánh sinh động đời sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông trên mảnh đất Tây Nguyên.
cho phien 5Chợ phiên sắc màu dân tộc Mông tại xã Cư Knia được tổ chức hằng năm, bắt nguồn từ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của đồng bào dân tộc Mông vào Tây Nguyên sinh sống. Họ mang theo những nét văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc mình. Dần dà thói quen đi chợ phiên không chỉ dành riêng cho người Mông mà đông đảo đồng bào các dân tộc khác. Ngay từ sáng sớm rất đông người dân trên địa bàn huyện đã có mặt, họ mang theo những đặc sản của địa phương, dân tộc mình
cho phien 4Đến với  Chợ phiên sắc màu dân tộc Mông mọi người được trải nghiệm, khám phá cuộc sống hằng ngày của cộng đồng các dân tộc ở địa phương. Điều gây ấn tượng với du khách là những phong tục, tập quán, văn hóa truyền thống của đồng bào Mông đang được người dân g ìn giữ và phát huy. Ngoài nét văn hóa truyền thống, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng của người Mông nói riêng và đồng bào Miền tây Bắc nói chung như: Thắng Cố, Mèn Mén, Rượu ngô
cho phien 3Cư Knia là địa phương có đông người Mông sinh sống, những năm qua người dân nơi đây luôn giữ gìn và phát huy các các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.  Thời gian qua, chính quyền xã Cư Knia cũng đã quan tâm  đầu tư  và hỗ trợ sự phất triển hoạt  động giao thương và bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc . Định hướng tiếp tục xây dựng chợ phiên Cư Knia trở thành một điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến với huyện Cư Jút.
cho phien 2Người dân đến Chợ phiên sắc màu dân tộc Mông tại xã Cư Knia không chỉ để mua sắm, mà đến để gặp gỡ, tìm hiểu những nét văn hóa của dân tộc Mông nói riêng và các dân tộc khác nói chung.
Thực hiện: Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây