Xã Đăk Đrông: đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Thứ ba - 21/11/2023 21:31 - Đã xem: 793
Chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính có vai trò rất quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức và cá nhân. Thông qua chuyển đổi số, các thủ tục hành chính trở nên minh bạch hơn, nhất là giúp giảm chi phí cho cả cơ quan nhà nước và công dân so với việc thực hiện thủ tục thủ công.
         Nhằm tái cấu trúc quy trình, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giúp đơn giản hóa trình tự, các bước, công việc thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần tăng năng suất lao động, UBND xã Đăk Drông đã tập trung thúc đẩy thực hiện xây dựng chính quyền số để tạo đà cho việc định hướng, quản lý, hỗ trợ kinh tế số, xã hội số, hạ tầng số phát triển; nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. UBND xã Đắk Drông đang triển khai mô hình “ Ngày không viết, ngày không hẹn” gắn với dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở các lĩnh vực như: chứng thực, sao y, giấy khai sinh, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân. Tất cả các khâu hành chính tại UBND xã được thực hiện qua môi trường mạng, chữ ký số; niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục thuộc các lĩnh vực thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến và hướng dẫn người dân về dịch vụ công trực tuyến.
dak rong 2
      ( Bộ phận Một cửa của UBND xã Đắk Drông được thực hiện theo mô hình:"Ngày không viết, ngày không hẹn”)
  Để người dân đồng hành cùng với công cuộc chuyển đổi số gắn với giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, UBND xã Đăk Drông cũng đã vận động nhân dân sử dụng điện thoại thông minh, sử dụng tài khoản ngân hàng để giao dịch. Đến nay, hầu hết các hộ sản sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã Đắk Drông đã cơ bản sử dụng thành thạo việc quét mã QR trong giao dịch tài chính.
dak rong 3
         Chợ xã Đăk Drông có hơn 100 hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán. Sau gần 1 tháng triển khai mô hình chợ không dùng tiền mặt, Chợ 4.0 đến nay, hầu hết các tiểu thương ở Chợ Đăk Drông đều hài lòng, bởi những lợi ích đem lại. Khi mua bán, người dân không phải sử dụng đến tiền mặt, chỉ cần thao tác cơ bản bằng điện thoại là giao dịch được thực hiện nhanh chóng. Đặc biệt, việc thanh toán không tiền mặt thông qua ứng dụng cũng là cách để bảo đảm quá trình giao dịch an toàn hơn giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tốc độ thanh toán nhanh, xác thực một cách dễ dàng và linh hoạt.
dak rong 1
        ( Tiểu thương Chợ xã Đắk Drông hưởng ứng mô hình chợ 4.0 không dùng tiền mặt)
Hiện nay, UBND xã Đắk Drông đã giao cho Ban Quản lý chợ tích cực tuyên truyền, vận động người dân ứng dụng thanh toán điện tử trong các giao dịch mua bán. Đây sẽ là các yếu tố hình thành nên xã hội số, công dân số. 
z4902271180352 a35e1168cdb84657f96cc0b27af8cd92
           Trên cơ sở kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số gắn với công tác CCHC , hiện nay, xã Đăk Drông đang tiếp tục tuyên truyền, từng bước giúp người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng cải cách hành, góp phần giúp địa phương tiến dần hơn với lộ trình xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, hạ tầng số, và công dân số ./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây