Nhiều mô hình kinh tế điển hình trong đoàn viên thanh niên ở xã Đắk Wil

Thứ ba - 28/11/2023 02:38 - Đã xem: 218
Thời gian qua, nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Đăk Wil đã phát huy vai trò năng động, sáng tạo trong việc tìm những hướng đi mới để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả do đoàn viên thanh niên làm chủ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
doan 1 1
        Chị Vũ Thị Hồng Nhung, Bí thư chi đoàn thanh niên thôn Đồi Mây, xã Đăk Wil là một trong những thanh niên tiên tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế tại địa phương. Nhận thấy tại mảnh đất nơi mình đang sống phù hợp trồng cây ăn quả, chị Nhưng quyết định xây dựng mô hình trồng nhãn. Nhờ học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên vườn nhãn của chị Nhung lúc nào cũng sai hoa, trĩu quả. Đến nay mô hình trồng nhãn của chị Nhung đã có thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng khá, mỗi năm thu về khoảng 100-150 triệu đồng.
doan 2 1
       Đoàn thanh niên xã Đăk Wil hiện có 222 đoàn viên. Để thanh niên có cơ hội phát triển các mô hình kinh tế, thời gian qua, Đoàn xã đã có nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên trong xây dựng phát triển kinh tế hộ gia đình, mở các lớp tập huấn ngắn hạn về kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt và hỗ trợ vốn vay để phát triển sản xuất, kinh doanh… Đến nay, Đoàn xã Đắk Wil đã xây dựng được hơn 10 mô hình phát triển kinh tế điển hình trong đoàn viên thanh niên như: mô hình trồng cây ăn quả, mô hình nuôi dê, nuôi hươu, nuôi dế…Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua lập thân, lập nghiệp, đoàn viên thanh niên trong xã Đắk Wil còn tích cực tham gia vào các hoạt động ở địa phương nhất là chương trình xây dựng NTM bằng việc đóng góp ngày công lao động, tự nguyện hiến đất để xây dựng các công trình công cộng, thường xuyên tổ chức thu gom rác thải, vệ sinh môi trường ở các trục đường. Những hoạt động thiết thực đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn và được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
doan 3 1
       Có thể khẳng định, từ những hoạt động cụ thể, thiết thực và sự chủ động của đoàn thanh niên xã Đắk Wil trong phong trào phát triển kinh tế đã không chỉ thay đổi cách nghĩ cách làm mà còn phát huy khả năng sáng tạo của mỗi đoàn viên trong sản xuất, kinh doanh, giúp đoàn viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và xây dựng xã Đắk Wil trở thành xã NTM theo lộ trình để ra ./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây