Cấp giấy phép lái xe quốc tế từ ngày 3/11

Thứ năm - 05/11/2015 21:20 - Đã xem: 704
Ngày 3/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN - Bộ Giao thông Vận tải) đã chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) cho công dân Việt Nam. Hiện Tổng cục ĐBVN đã nhận được 37 đơn xin cấp bằng lái xe quốc tế và ngay trong buổi sáng đầu tiên, đơn vị đã cấp được 11 bằng lái xe quốc tế cho người dân.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, người dân có nhu cầu cấp giấy phép lái xe quốc tế chỉ cần làm đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu và mang giấy phép lái xe, hộ chiếu còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu, 2 ảnh 3x4 nền màu trắng đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí 135.000 đồng.

Sau 5 ngày, người dân sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế hoặc ủy quyền cho người khác lấy, hoặc để lại địa chỉ và nộp phí để đơn vị gửi qua đường bưu điện. Trong trường hợp cần thiết, GPLX quốc tế có thể lấy ngay sau 2-3 giờ.

GPLX quốc tế có thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng tại 73 nước theo quy định của Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo-tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

Một trong những GPLX quốc tế đầu tiên được cấp

Về việc triển khai nhân rộng việc cấp giấy phép lái xe quốc tế tại các địa phương, lãnh đạo Tổng cục ĐBVN cho biết, hiện các sở giao thông vận tải đã được tập huấn, chuyển giao công nghệ để chuẩn bị thiết bị, nguồn nhân lực. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, các sở chỉ cần tiếp nhận hồ sơ và truyền dữ liệu của người xin cấp bằng lái về Tổng cục để cấp. Tổng cục sẽ gửi trả lại bằng cho sở để chuyển cho người dân có nhu cầu cấp bằng lái xe quốc tế. Với những địa phương có nhu cầu nhiều như TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Tổng cục ĐBVN sẽ đẩy nhanh tiến độ để triển khai làm tại địa phương trong thời gian sớm nhất.

Nguồn SGGP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây