Quảng Bình: Hỗ trợ ngư dân đóng tàu cá công suất lớn để vươn khơi

Thứ hai - 02/06/2014 20:32 - Đã xem: 1188
Từ đầu năm đến nay, thực hiện chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu cá công suất lớn (từ 300CV trở lên) để vươn khơi đánh bắt xa bờ, huyện Bố Trạch đã hỗ trợ 17 tàu đóng mới với mức 10 triệu đồng/tàu.
Đây là các tàu cá của ngư dân Đức Trạch, một trong địa phương dẫn đầu huyện về số lượng tàu công suất lớn tham gia đánh bắt tại ngư trường xa.

Tàu cá công suất lớn ở Đức Trạch được hạ thuỷ, chuẩn bị vươn khơi.

Hiện tại, Bố Trạch đang tiếp tục thẩm định và nghiệm thu để hỗ trợ cho 15 tàu cá đã hoàn thành, chuẩn bị cho hoạt động vươn khơi bám biển khai thác hải sản và góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo quốc gia.
Theo N.Mai/Báo Quảng Bình

NHÀ NƯỚC CẦN KỊP THỜI BAN HÀNH CHÍNH SÁCH HỔ TRỢ NGƯ DÂN
Lời Trạng trình Nguyễn bỉnh Khiêm đã từng dặn : “ Biển đông vạn dặm dang tay giữ, Đất Việt muôn năm vững trị bình. Đây là lời dặn hết sức sâu sắc cho những thế hệ mai sau trong quá trình giữ nước và chống giặc ngoại xâm. Có thể nói mỗi ngư dân là mỗi chiến sỉ bảo vệ vùng biển thiêng liêng của tổ quốc Việt nam thân yêu, do vậy Nhà nước cần sớm có chính sách hổ trợ cho ngư dân đây là việc làm hết sức thiết thực trong tình hình hiện nay. Trước tiên Nhà nước tạo điều kiện về vốn vay ưu đãi từ các ngân hàng thương mại, cho ngư dân vay đóng thuyền với quy mô công suất lớn, vỏ tàu bằng sắt để có thể ngăn cản các tàu lạ, tàu của Trung quốc muốn đâm vào tàu cá của ngư dân đang đánh bắt trong vùng biển đây là ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của nước ta như thời gian vừa qua, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho ngư dân, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho ngư dân trong quá trình đánh bắt hải sản, tạo việc làm ổn định cho nhiều ngư dân. Bên cạnh đó Nhà nước cũng cần có chính sách hổ trợ cho ngư dân đóng Bảo hiểm xã hội tự nguyện, để đến khi lớn tuổi không thể đánh bắt hải sản nữa có thể nhận chế độ hưu trí yên tâm đảm bảo cuộc sống. Ngư dân là một lực lượng lao động rất lớn trên biển , nếu ở trong độ tuổi theo Luật dân quân tự vệ, thì hàng năm cơ quan quân sự địa phương có trách nhiệm huấn luyện cho đối tượng này. Nên thành lập lực lượng Dân quân cơ động trên biển phối hợp với lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển, Biên phòng để thực hiện những nhiệm vụ cần thiết, trong công tác tuần tra vùng biển thềm lục địa thuộc hải phận của nước ta. Có như vậy ngư dân mới được hưởng các chính sách của nhà nước, trong quá trình bảo vệ vùng biển của tổ quốc, nếu xãy ra bị xâm hại đến bản thân mình, gia đình thân nhân không bị thiệt thòi. Ngư dân là lao động chính trong gia đình , người phụ nữ phụ thuộc ở nhà không làm gì con cái thì quá đông, những năm qua có những trường hợp thuyền đi đánh bắt hải sản, do bị thi

MINH TRÍ

 

Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây