Đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Kho bạc Nhà nước tỉnh

Thứ ba - 13/08/2013 03:20 - Đã xem: 918
Chiều 8/8, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm 2013 và một số công tác khác. Lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ban ngành liên quan tham dự buổi làm việc.
.
Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh

Theo báo cáo của KBNN tỉnh thì  trên cơ sở các chỉ tiêu, kế hoạch, định hướng phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, đơn vị đã tập trung mọi nguồn thu vào ngân sách Nhà nước, đồng thời thực hiện hạch toán đầy đủ và điều tiết kịp thời cho ngân sách các cấp đúng quy định.
 
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn gần 460 tỷ đồng; phục vụ chi thuộc ngân sách địa phương đạt trên 1.970 tỷ đồng; cung ứng hơn 2.400 tỷ đồng để phục vụ yêu cầu chi phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đảm bảo an sinh xã hội; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin đã được triển khai bước đầu có hiệu quả.
 
Trong những tháng cuối năm 2013, cùng với hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, KBNN tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện quản lý tốt quỹ ngân sách Nhà nước chặt chẽ, an toàn và tập trung công tác thu nợ đọng thuế. Ngành cũng sẽ tập trung theo dõi diễn biến tình hình thu-chi, để kịp thời tổng hợp số liệu phục vụ công tác quản lý, điều hành, đảm bảo khả năng thanh toán ngân sách Nhà nước…
 
Lãnh đạo KBNN tỉnh cũng đề nghị tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương phối hợp tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ cũng như kiến nghị Trung ương cho các đơn vị KBNN ở vùng đặc biệt khó khăn được hưởng các chế độ như cơ quan, ban ngành tại đó….
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Huy đã ghi nhận những kết quả đơn vị đạt được và đề nghị KBNN tỉnh cần phối hợp, tiến tới liên thông chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc tăng cường trách nhiệm để làm tốt công tác thu-chi ngân sách Nhà nước, nhất là đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách.
 
Để hạn chế sai phạm trong quá trình hoạt động thì KBNN tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan thường xuyên tổng kết, phân tích, tìm nguyên nhân những vấn đề sai phạm, để nhân rộng ra trong toàn hệ thống. Cùng với việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin thì đơn vị cần chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức cho cán bộ, nhân viên.
 
Tin, ảnh: Phan Tân

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây