Ủy ban Bầu cử Campuchia bác khiếu nại của phe đối lập

Thứ ba - 20/08/2013 00:57 - Đã xem: 903
Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) vừa bác bỏ các khiếu nại của Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5.



Thủ lĩnh đối lập Sam Rainsy quyết tâm chống lại kết quả bầu cử - Ảnh: Reuters


Trước đó, thủ lĩnh Đảng CNRP Sam Rainsy đã đệ trình 17 khiếu nại lên NEC để phản đối kết quả bầu cử sơ bộ. Ông Rainsy cho rằng có những "bất thường" trong danh sách cử tri và gian lận phiếu bầu.

Tuy nhiên, tổng thư ký NEC Tep Nytha cho biết NEC đã bác 13 khiếu nại vì nguyên đơn không có bằng chứng cụ thể. NEC cũng đã tiến hành các phiên điều trần về 4 khiếu nại để xác minh số phiếu ở bốn tỉnh nhưng kết quả bầu cử không hề thay đổi.

Theo ông Tep Nytha, đảng đối lập có quyền kháng cáo quyết định của NEC lên Hội đồng Hiến pháp trong vòng 72 tiếng. Nếu phe đối lập kháng cáo thì kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử sẽ được công bố vào ngày 8-9 tới. Ông Kuy Bunroeun, một quan chức CNRP, tuyên bố đảng này sẽ kháng cáo lên Hội đồng Hiến pháp.

Ngày 12-8, NEC đã công bố kết quả sơ bộ cuộc bỏ phiếu bầu quốc hội khóa 5, theo đó Đảng cầm quyền CPP giành được nhiều phiếu nhất, còn CNRP đối lập đứng thứ hai.

NGUYỆT PHƯƠNG

Nguồn tin: www.tuoitre.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây