Trinh sát ngụy trang bác sĩ bắt kẻ xăm...cá chép đầu rồng

Thứ ba - 29/12/2015 20:33 - Đã xem: 730
Với khuôn mặt bị vết thương làm biến dạng, kẻ trốn truy nã nghĩ chẳng ai nhận ra mình song không ngờ cảnh sát lại cải trang bác sĩ tới thăm khám.

Trần Văn Nhị (27 tuổi, ở xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bước chân vào “thế giới giang hồ” từ rất sớm ở ngưỡng tuổi mà ăn chưa no, lo chưa tới và cần sự bao bọc của gia đình. Thế nên dù mới ở độ tuổi thanh niên nhưng “bảng danh sách” tiền án, tiền sự của Trần Văn Nhị đã dài dằng dặc.

Bắt đầu từ năm 10 tuổi, Nhị đã bỏ học, bỏ nhà lang thang khắp nơi để trộm cắp tài sản bán lấy tiền sinh sống. Với tâm lý biết mình còn nhỏ nên chưa bị xử lý theo pháp luật hình sự nên dù gia đình, chính quyền địa phương nhiều lần khuyên răn, dạy dỗ nhưng Nhị không những chứng nào tật nấy mà càng tỏ ra hung tợn, côn đồ hơn.

15 tuổi Trần Văn Nhị đã không biết sợ ai, tay lúc nào cũng lăm lăm mã tấu gây thương tích cho một số người. Biệt danh Nhị “máy chém” xuất hiện từ đó cùng với việc ghi mốc đầu tiên trong bước đường tội lỗi của mình khi bị Công an huyện Điện Bàn xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản năm 2003.

Trinh sat nguy trang bac si bat ke xam...ca chep dau rong
Đối tượng Trần Văn Nhị với hình xăm đầu rồng trên lưng. Ảnh: ANTĐ

Cũng trong năm 2013, để tăng thêm “sức mạnh” Trần Văn Nhị liên kết với một giang hồ có tiếng ở xã Điện Ngọc là Huỳnh Luận (28 tuổi) để “làm ăn”.

Bằng mọi thủ đoạn, Nhị và Luận đi đòi nợ thuê và thu tiền bảo kê bất chính của hàng loạt các nhà hàng, khách sạn, quán bar từ lớn đến bé trên địa bàn. Có tiền, thu nạp thêm nhiều đàn em, Nhị tổ chức đánh bạc, tụ tập rượu chè, cướp, trấn lột tài sản; hễ ai làm y trái ý là đánh nhau, chém người gây rối trật tự công cộng. Trong khi cơ quan công an đang thu thập chứng cứ để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của Trần Văn Nhị thì y lại tiếp tục gây ra vụ chém người.

Đêm ngày 27/7/2013, khi tổ tuần tra lực lượng Cảnh sát 113, Công an TP Hội An yêu cầu dừng xe kiểm tra một đôi nam nữa điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh vượt ẩu, đối tượng vi phạm Luật Giao thông đã gọi điện “cầu cứu” Trần Văn Nhị. Chỉ vài phút sau, Nhị dẫn theo khoảng 20 đàn em đến “bao vây” và có những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ.

Tại đây, Nhị đã rút mã tấu và lao đến chém khiến một cán bộ công an bị vỡ xương cùi chỏ tay phải, đa chấn thương vùng ngực, mặt và tay chân. Sau khi gấy án, được đàn em manh động “che chắn”, Nhị nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương.

Là đối tượng giang hồ có “số”, cộng thêm mối quan hệ rộng nên Nhị có không ít đàn em thân tín ở khắp nơi và sẵn sàng “che chở” cho “đại ca” lúc hoạn nạn. Điều này đã gây không ít khó khăn cho các trinh sát khi lần theo dấu vết Nhị. Để che giấu thân phận, Nhị lấy tên là Nguyễn Thanh Phong và tuyệt nhiên không giao tiếp với người lạ, lẩn sâu vào sống trong các vùng núi rừng.

Về phía cơ quan điều tra, sau nhiều tháng ròng lần theo từng thông tin để truy tìm dấu vết Trần Văn Nhị, các trinh sát đã phát hiện y đang lẩn trốn tại huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Cùng lúc một tổ công tác vào Kon Tum tiếp tục truy tìm manh mối Trần Văn Nhị thì Ban chuyên án nhận được thông tin Nhị cùng đàn em bất ngờ đụng độ với băng nhóm bảo kê khác và bị bắn trọng thương và đang được cấp cứu tại một bệnh viện huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum. Với bản chất gian manh, xảo quyệt và không quên mình đang bị truy nã nên Nhị đã không chữa trị tại tỉnh Kon Tum mà di chuyển đến tỉnh Gia Lai để điều trị.

Cẩn trọng hơn, Nhị không vào bệnh viện đa khoa của địa phương mà lại vào Bệnh viện Quân y 211 với tên giả Nguyễn Thanh Phong. Với một khuôn mặt bị vết thương làm biến dạng được băng bó kín mít nên Nhị đinh ninh rằng cơ quan công an có vào đến bệnh viện cũng chẳng thể nhận ra được mình.

Thế nhưng mọi tính toán của Trần Văn Nhị đã không tránh khỏi tầm theo dõi của các trinh sát. Khi tiếp cận bệnh viện, kiểm tra hồ sơ bệnh án thì thấy đối tượng mang tên Nguyễn Thanh Phong, không thể nhận dạng qua ảnh vì khuôn mặt bị băng bó gần như hoàn toàn, các trinh sát đã “ngụy trang” thành các bác sỹ đến thăm khám cho đối tượng để tiếp cận và khéo léo kiểm tra thân thể của y.

Khi nhìn thấy hình xăm rất đặc trưng trên lưng bệnh nhân này, các trinh sát xác định đây chính là “Thập nhất A ca”, “máy chém” Trần Văn Nhị. Quá trình di lý Trần Văn Nhị từ Gia Lai về Quảng Nam để chuẩn bị trả giá cho những hành vi tội ác mà y đã gây ra đã được các trinh sát bí mật tuyệt đối để đảm bảo sự an toàn.

Lược theo báo ANTĐ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây