Bắt một cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Tam Kỳ

Thứ hai - 28/12/2015 03:33 - Đã xem: 759
2 đối tượng phối hợp kê khống tài sản để hưởng tiền đền bù đã bị khởi tố, bắt tạm giam, trong đó có một cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Chiều 25-12, nguồn tin từ Công an TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết trưa cùng ngày Công an TP Tam Kỳ, đã tiến hành khám xét nhà ở và tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Huỳnh Điệp, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

'Ông Huỳnh Điệp (ngồi chống tay) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam'

Ông Huỳnh Điệp (ngồi chống tay) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam

Ngoài ông Điệp, Công an TP Tam Kỳ còn bắt thêm ông Đoàn Nhơn (ngụ thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ).

Trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tam Ngọc, Điệp đã được Nhơn giúp sức kê khống tài sản của người dân để chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Số tiền 2 đối tượng này chiếm đoạt bao nhiêu hiện chưa được tiết lộ. Vụ việc đang được Công an TP Tam Kỳ tiếp tục điều tra làm rõ.

Người dân xã Tam Ngọc đưa quan tài lên đường cao tốc trước đó
Người dân xã Tam Ngọc đưa quan tài lên đường cao tốc trước đó

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 10-11, anh Đoàn Văn Tịnh (SN 1974, ngụ thôn Trà Lang, xã Tam Ngọc) và nhiều người dân cùng xã đã mang quan tài đặt trên công trường đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đòi quyền lợi. Sau đó, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức buổi đối thoại và nhận trách nhiệm trước người dân.

Đến nay, vụ việc của anh Tịnh vẫn chưa giải quyết xong do có nhiều hộ dân “nhảy vào” tranh chấp mảnh đất mà trước đó chính quyền xã Tam Ngọc xác nhận thuộc về gia đình anh Tịnh. Mới đây, lãnh đạo TP Tam Kỳ đã chỉ đạo thanh tra quá trình xác nhận nguồn gốc đất của cán bộ xã Tam Ngọc để có cơ sở giải quyết. Đến nay, kết luận thanh tra vẫn chưa được công bố.

Tin-ảnh: Tr.Thường

Nguồn tin: Người Lao Động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây