Những công ty mà hầu hết sinh viên Việt Nam thầm mơ ước

Thứ tư - 02/07/2014 00:27 - Đã xem: 949
Bản danh sách các công ty dưới đây đều có thể một lần trở thành một ước mơ khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Google

Chắc chắn đây sẽ là "ông lớn" đầu tiên mà nhiều bạn sinh viên quan tâm. Không chỉ nổi tiếng về quy mô hoạt động, với đội ngũ nhân sự thuộc "hàng khủng" trên thế giới, và môi rường làm việc hiện đại. Theo tạp chí Fortune, Google đứng đầu nhóm 25 công ty danh giá này nhờ vào nỗ lực giải quyết tình trạng “quan liêu” trong quá trình hoạt động.

Google đề nghị tất cả nhân viên đưa ra các ý kiến của mình, mọi ý kiến đều được đăng tải trên một trang mạng nội bộ để toàn thể công ty có thể tham gia đánh giá. Đây chính là cơ sở để công ty này tiến hành các chính sách cải cách nhằm đảm bảo môi trường làm việc tốt. Đến nay, đã có 10 sáng kiến được thực thi với 9 sáng kiến được ban hành thành quy định chung và sáng kiến cuối cùng đang được hoàn thiện. 

   
     

Microsoft

Nổi tiếng trên khắp thế giới với chế độ đãi ngộ như trên trời và sự quan tâm hết mực của "gã khổng lồ" trong lĩnh vực phần mềm này đối với nhân viên của họ. Hàng năm, Microsoft đều tổ chức một chương trình mang tên "Tiếng nói của nhân viên trong Microsoft". Chương trình này tập trung chi tiết vào việc tất cả các nhân viên đều được viết feedback để gửi cho lãnh đạo của mình. Nội dung gồm những nhận xét về: Văn hóa công ty ra sao? Đội ngũ lãnh đạo như thế nào? Lương thưởng phúc lợi có tốt không? Mọi người có được đối xử công bằng không?...

   
     

Yahoo

Sáng tạo và luôn luôn đổi mới chính là lý do mà nhiều bạn sinh viên Việt Nam khao khát được làm việc tại đây. Thế nhưng đòi hỏi của công ty đối với bạn chắc chắn sẽ không hề nhỏ đâu nhé! Nhiều nhân viên trên thế giới trong đó có người Việt Nam đang làm việc tại Yahoo còn cho biết rằng họ sẵn sàng làm việc ở đây từ tận 4 giờ, 5 giờ chiều đến tận 4 giờ, năm giờ sáng của ngày hôm sau.

Yahoo có rất nhiều văn phòng trên khắp thế giới. Mỗi nơi sẽ khiến bạn phải choáng ngợp với sự sáng tạo dường như là không có giới hạn.

   
     

Coca Cola

Một trong những lý do khiến Coca Cola dẫn dầu tại Việt Nam trong Top "100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam" một phần là bởi chính sách ưu tiên đào tạo và nâng cao năng lực nhân viên. Văn hóa và giá trị của công ty mang lại chính là điều bạn không nên bỏ lỡ nếu như muốn khởi nghiệp cho mình.

 

   
     

Facebook

Từng là nơi đứng đầu trong danh sách những nơi có môi trường làm việc tốt nhất trên thế giới trong năm 2012, sẽ ít ai ngạc nhiên khi  được xếp đầu trong danh sách này, bởi lẽ từ lâu mạng xã hội này đã nổi tiếng với môi trường làm việc năng động, trẻ trung cùng những chế độ đãi ngộ tốt cho người dùng, như cung cấp bữa ăn miễn phí hàng ngày cho nhân viên, trợ cấp y tế và chế độ hưu trí hàng đầu và thậm chí cung cấp cả chế độ giặt là cho các nhân viên của mình.

Điều đáng quan tâm là việc các ban lãnh đạo của Facebook luôn nhận được sự tín nhiệm gần như tuyệt đối từ cấp dưới khi CEO của Facebook cũng có mức độ tín nhiệm cao nhất với tỷ lệ lên đến 99%, xếp sau đó là CEO Larry Page của Google (96%) và CEO Jeff Weiner của LinkedIn (91%).

   
     

Ngoài ra còn một vài cái tên nữa mà ít nhiều được các bạn sinh viên Việt Nam quan tâm, phải kể đến như:

   
     

TBWA Takohudo là một công ty quảng cáo của Nhật, văn phòng được thiết kế với mục đích tạo không gian tự nhiên như đang làm việc ngoài trời, với nhiều cây và thảm cỏ.

   
     

Ông trùm của thể loại phim hoạt hình 3D Pixar với các tác phẩm kinh điển như: Toy Story, Finding Nemo, Wall-E và The Incredibles. Bạn có thể làm việc trong những không gian sáng tạo hoặc chơi game, đi bơi...

TTTR


Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây