Bảo hiểm thất nghiệp giúp người lao động thêm yên tâm

Thứ ba - 13/08/2013 03:26 - Đã xem: 1201
Theo thống kê của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, chỉ từ đầu năm đến nay, số thu BHTN đạt hơn 1,6 tỷ đồng. Trung tâm cũng đã tiếp nhận và giải quyết trợ cấp thất nghiệp cho hơn 300 lao động đăng ký thất nghiệp.
Theo  bà Nguyễn Thị Trang, Trưởng Phòng Bảo hiểm thất nghiệp thì sau khi tiếp nhận các hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm luôn tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng giải quyết quyền lợi cho người lao động. Đối với các trường hợp chưa nắm rõ các thủ tục thanh toán và quyền lợi của bản thân, Trung tâm còn phổ biến các quy định, chính sách để người lao động nắm bắt và biết cách thực hiện những thủ tục cần thiết, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
 
Ngoài ra, người lao động còn được tư vấn về tìm kiếm thông tin học nghề, việc làm...có thêm lòng tin khi tham gia BHTN. Công tác thanh toán trợ cấp, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho người thất nghiệp đã đạt kết quả cao hơn, mang lại ý nghĩa thiết thực cho bản thân người lao động.
 
Anh Võ Nhật Linh, công nhân đang làm việc tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn Đắk Nông (Đắk R’lấp) cho biết: “Trong thời buổi kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ khá nhiều. Vì vậy, khi được công ty đóng bảo hiểm thất nghiệp, những công nhân như tôi có thể phần nào yên tâm làm việc. Trong trường hợp bản thân không may bị mất việc làm, với khoản tiền lương 3 tháng trợ cấp thất nghiệp sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho tôi tìm kiếm việc làm mới”.
 
Còn anh Trần Văn Hiệp vừa chấm dứt hợp đồng làm việc với công ty cổ phần Phú Tài, ở xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) nói: “Tôi đã làm hồ sơ thất nghiệp gửi Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh và nhận được 2,5 triệu đồng hỗ trợ thất nghiệp. Không những tư vấn học các nghề mà doanh nghiệp đang cần, Trung tâm còn giới thiệu các “kênh” việc làm có uy tín cho mình lựa chọn”.
 
Thiết thực là vậy, tuy nhiên, hiện nay, tỷ lệ người tham gia BHTN còn chiếm khá thấp so với thực tế số lượng lao động tại các công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể...cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người lao động ý thức được quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHTN. Ngoài ra, ngay bản thân người lao động cũng nên chủ động tìm hiểu những quyền lợi của bản thân khi tham gia BHTN để được hưởng chính sách một cách đầy đủ, thỏa đáng.
 
Phan Tuấn

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây