Ba lý do để Hà Nội nên loại bỏ email "ngoại"!

Thứ năm - 27/03/2014 22:48 - Đã xem: 1081
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện... không được dùng hòm thư Yahoo, Gmail để trao đổi công việc. Thay vào đó phải sử dụng hòm thư điện tử @hanoi.gov.vn trong giao dịch trao đổi thông tin công việc.
Văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc thành phố không sử dụng các hòm thư điện tử công cộng (Yahoo, Gmail…), các hòm thư điện tử không đúng quy định. Thay vào đó phải sử dụng hòm thư điện tử @hanoi.gov.vn trong giao dịch trao đổi thông tin công việc.
 
Văn bản trên của Hà Nội cũng nhấn mạnh, những văn bản phát hành vi phạm quy định, đơn vị nhận sẽ phải trả về cơ quan phát hành, không tiếp nhận xử lý.

 
Sau khi văn bản này của UBND thành phố Hà Nội được ban hành, trên các trang mạng có nhiều ý kiến bình luận khác nhau.

Một số ý kiến bày tỏ sự phê phán khi cho rằng UBND TP Hà Nội không chịu tiếp thu khoa học công nghệ khi dẫn chứng rằng các hòm thư Yahoo, Gmail đã.  được đông đảo người dùng trên toàn cầu sử dụng. Một số khác lại bày tỏ sự hoài nghi về độ an toàn, bảo mật của các email @gov.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại tỏ ra tán thành quyết định của UBND thành phố Hà Nội khi cho rằng việc bắt buộc bỏ Gmail hay Yahoo Mail là hoàn toàn hợp lý. Thậm chí đây có thể coi là một bước tiến trong tính chuyên nghiệp, an toàn và bảo mật thông tin của UBND. Có 
3 lý do được nêu ra:

 
Thứ nhất, Làm tăng độ tin tưởng và thể hiện uy tín của cán bộ công chức Nhà nước.

Vì hòm thư có địa chỉ @gmail.com ai cũng có thể tự tạo được, nên khi nhận được tài liệu từ địa chỉ này người nhận có thể nghi ngờ, 
Tuy nhiên, nếu nhận được email @hanoi.gov.vn, với đầy đủ tên tuổi, chức danh người gửi độ tin tưởng tăng lên rất nhiều. 
 
Thứ hai, đảm bảo độ  bảo mật.

 Do 
số lượng email giới hạn, được quản lý kỹ, phải được cơ quan cấp (thay vì cá nhân tự lập) nên độ bảo mật còn cao hơn nhiều.
 
Thứ ba,  đảm bảo thông tin thông suốt, kịp thời giữa các bộ phận chức năng trong cơ quan.
 
Khi cần tìm, người dùng có sổ địa chỉ rõ ràng để gửi email cho bất kỳ bộ phận nào cần thiết. Như vậy email riêng sẽ mang tính liên kết nội bộ cao hơn rất nhiều.
 
Suy cho  cùng, UBND TP Hà Nội chỉ bắt buộc cán bộ, công chức dùng email @hanoi.gov.vn trong công việc, còn trong việc riêng tư cá nhân vẫn có thể thoải mái sử dụng Yahoo Mail hay Gmail riêng của mình. /.
 
Lâm Phương

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây