Nét đẹp gia đình thể thao

Chủ nhật - 27/12/2015 22:38 - Đã xem: 900
Từ “chiếc nôi” gia đình thể thao, tại các giải thể thao phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân có thành tích nổi trội, đóng góp cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà.

GIA ĐÌNH THỂ THAO GƯƠNG MẪU

Đến thăm gia đình anh Từ Lê Khánh ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa), chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy những bằng khen, huy chương về môn quần vợt treo kín một góc nhà. Theo lời anh Khánh kể thì ngay từ khi còn nhỏ, anh đã đam mê thể thao, nhất là môn quần vợt.

Ban đầu cũng chỉ xác định tập luyện để nâng cao sức khỏe, nhưng càng chơi anh càng mê và dành nhiều thời gian, công sức để luyện tập môn quần vợt. Tại các giải thi đấu quần vợt, anh đều tham gia và đạt nhiều huy chương. Ngoài công việc chuyên môn, anh còn nhận dạy kỹ thuật cho những ai yêu thích bộ môn quần vợt.

Noi gương bố, các con của anh là Từ Lê Khánh Vỹ (SN 1995) và Từ Lê Khánh Duy (SN 2002) cũng đam mê quần vợt từ nhỏ và có thể ngồi xem người lớn đánh hàng giờ mà không biết chán. Ngoài những giờ học kiến thức trên lớp, phần lớn thời gian, cả hai em đều dành cho những chiếc banh nỉ.

Trên cơ sở đó, năng khiếu của Khánh Vỹ và Khánh Duy được thể hiện rõ nhất trong lần tham gia Giải Vô địch quần vợt thanh-thiếu niên khu vực miền Trung và Tây Nguyên tổ chức ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) bằng việc giành HCB đơn nam.

Tại Giải Vô địch quần vợt Thanh thiếu niên toàn quốc năm 2012 do tỉnh ta đăng cai tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm Phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng, Khánh Duy lại thêm một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình khi giành HCV đơn nam.

Tại Giải quần vợt vô địch nam toàn quốc được tổ chức tại Đắk Nông, Khánh Duy đã vượt qua hàng chục đối thủ và giành HCV. Với những kết quả đạt được, Khánh Duy được UBND tỉnh tặng Bằng khen và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tặng danh hiệu “Hạt giống số 1” ở lứa tuổi U10 của quần vợt Việt Nam.

Niềm đam mê với môn quần vợt đã mang đến nhiều thành tích cho gia đình thể thao Từ Lê Khánh. Ảnh: M.H

TRAO TRUYỀN NGỌN LỬA ĐAM MÊ

Với niềm đam mê môn bóng bàn, anh Tiêu Anh Thắng ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng trao truyền ngọn lửa đam mê cho các thành viên trong gia đình cũng như các bạn cùng sở thích. Theo như lời anh Thắng thì cả gia đình anh đều có sở thích đối với môn bóng bàn nên luôn cùng nhau luyện tập và trở thành những tay vợt mạnh, xuất sắc của tỉnh được giới chuyên môn đánh giá khá cao.

Anh còn thành lập Câu lạc bộ bóng bàn Chiến Thắng và thu hút hàng trăm thành viên đến tham gia sinh hoạt, luyện tập. Anh còn làm huấn luyện viên, hướng dẫn các kỹ thuật đánh bóng cho các thành viên. Dưới sự chỉ dẫn của anh, nhiều cá nhân đã giành huy chương tại các giải đấu giao hữu do các cơ quan, ban ngành của tỉnh tổ chức.

Anh Thắng chia sẻ: Ngoài việc nâng cao sức khỏe thì môn bóng bàn còn là “chất keo” gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau. Cuối tuần hay những lúc rảnh rỗi, các thành viên trong gia đình lại tụ họp đông đủ để cùng nhau giao lưu bóng bàn, hàn huyên tâm sự. Mỗi khi thành viên nào đạt huy chương, cả nhà đều vui mừng và tự hào, xem đó là phần thưởng chung của gia đình. Chị Đinh Thị Hoài Mỵ-vợ anh Thắng cũng chia sẻ: Hoạt động thể thao hàng ngày không những làm tăng thêm sức khỏe dẻo dai mà còn làm cho tinh thần con người thêm thoải mái vui tươi sau một ngày làm việc,  sống có ích cho gia đình và xã hội.

THÚC ĐẨY PHONG TRÀO THỂ THAO

Theo ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì tính đến thời điểm hiện tại, số người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn tỉnh đạt 22% dân số; trong đó số gia đình luyện tập thể thao chiếm 13%. Những môn thể thao được các gia đình lựa chọn để cùng nhau luyện tập nhiều là bóng bàn, cầu lông, quần vợt, bơi lội, đi bộ, chạy…

Việc các thành viên trong một gia đình đều có chung niềm đam mê thể thao đã góp phần đưa phong trào thể dục thể thao của tỉnh ngày càng phát triển, nhất là tạo nguồn cho thể thao thành tích cao. Mục tiêu của ngành là cuối năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu tăng tỷ lệ số người tham gia luyện tập thể dục thể thao chiếm 28% dân số;  trong đó, số gia đình thể thao là 18%.

Mỹ Hằng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây