FESTIVAL HOA ĐÀ LẠT 2015: Lễ hội hoa lớn nhất từ trước đến nay

Thứ ba - 29/12/2015 23:57 - Đã xem: 875
Trên khắp các con đường trung tâm TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) và cả những vùng xa trung tâm như Thái Phiên, Vạn Thành..., đâu đâu cũng thấy không khí Festival hoa Đà Lạt 2015. Theo nhận xét của nhiều người, Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 này là festival hoa lớn nhất từ trước đến nay...

Mới hơn, lạ hơn

Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt - cho biết: “Festival hoa Đà Lạt lần thứ 6 - 2015 được tổ chức trong 5 ngày, từ 29.12.2015 đến 2.1.2016 với chủ đề “Đà Lạt, muôn màu sắc hoa” có 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng. Đây là lần đầu tiên festival hoa Đà Lạt được tỉnh “giao quyền” hoàn toàn cho UBND TP.Đà Lạt. Bởi vậy, với chính quyền Đà Lạt, chúng tôi phải làm sao cho festival hoa lần này vừa trên nền tảng những lần trước phải làm cho mới hơn, lạ hơn, đồng thời phải kiếm tìm những nội dung hoàn toàn mới để đưa vào nhằm tạo ấn tượng đẹp cho nhiều người”.

Con dốc Lê Đại Hành - một trong những “đường hoa” chính của festival - đã rực rỡ sắc hoa từ chiều 28.12 với rất nhiều loài hoa (khoảng 10.000 chậu) được sắp đặt một cách nghệ thuật. Cũng trên con đường này, trên bờ taluy đá là hình ảnh những công trình kiến trúc Đà Lạt như Trường Cao đẳng Đà Lạt, Cục Bản đồ Đà Lạt, Ga Đà Lạt... được tái hiện bằng nét cọ tài hoa của họa sĩ Vi Quốc Hiệp càng khiến đường hoa trở nên hấp dẫn hơn.

Cánh đồng hoa bướm trên đường Nguyễn Văn Cừ ngay giữa lòng TP.Đà Lạt cũng đã làm dừng bước nhiều du khách. Để tạo nên cánh đồng hoa với nét duyên rất riêng này, cách nay hơn 2 tháng, Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt đã ươm trồng hơn 60.000 cây hoa bướm giống (cosmos) và sau hơn 2 tháng chăm sóc, đến nay - đúng vào thời điểm chuẩn bị khai mạc festival hoa, cánh đồng đã nở hoa rực rỡ.

Vừa ngắm hoa vừa... trồng rau

Quả thực, Festival hoa Đà Lạt 2015 có nhiều điều mới lạ. Điều mới lạ đầu tiên phải kể đến đó là lần đầu tiên Lâm Đồng đưa loại hình du lịch nông nghiệp vào khai thác. Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết: “Đà Lạt có thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao. Việc đưa nông nghiệp công nghệ cao vào khai thác du lịch, nhất là trong dịp festival hoa lần này, là điều mà tỉnh Lâm Đồng và TP.Đà Lạt đã dự định từ lâu. Hy vọng đây sẽ là một trong những điểm nhấn của festival hoa”.

Ở loại hình du lịch canh nông này, Lâm Đồng chọn hai mô hình để thí điểm là mô hình du lịch nông nghiệp ven hồ Xuân Hương và mô hình du lịch nông nghiệp công nghệ cao Trại Mát. Ở hai mô hình, tỉnh Lâm Đồng chọn 12 điểm để đưa vào khai thác chính. Tại đây, du khách có thể “một ngày làm nông dân”, “một ngày với nông nghiệp công nghệ cao Đà Lạt”...

Cũng tại Festival hoa Đà Lạt 2015, du khách có thể đến thăm một “khu vườn lạ” của nông dân Lê Hữu Phan (50 Hồ Xuân Hương, Đà Lạt) để tận mắt chứng kiến những thứ hoa trái lạ: Su hào tím, mác mác vàng, cà chua đen, củ hồi trắng vân xanh, bí ngô khổng lồ...

Đà Lạt lại bắt đầu một mùa lễ hội - mùa hội hoa festival, với “muôn màu sắc hoa” như chủ đề đã chọn. Kỳ vọng 5 ngày của Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI - 2015 sẽ là những ngày “hội hoa” để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.


Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây