Anh Đức lần đầu giành Quả bóng vàng, Công Phượng trẻ xuất sắc nhất

Thứ tư - 06/01/2016 22:41 - Đã xem: 1233
Đêm 6.1, gala trao giải tại nhà hát TP.HCM đã tôn vinh tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) trong lần đầu đánh bại Công Vinh và một loạt ngôi sao khác để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015, phần thưởng cá nhân cao quý của báo Sài Gòn Giải Phóng vừa bước qua tuổi thứ 21.
Sau 2 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V-League liên tiếp các năm 2014, 2015, đội trưởng Anh Đức lần đầu tiên được vinh danh giải thưởng cá nhân danh giá nhất Việt Nam. Để có được danh hiệu này, anh đã đánh bại sự cạnh tranh của Quả bóng bạc Văn Quyết và người đồng đội tại B.Bình Dương là Công Vinh (quả bóng đồng).
 
 

[VIDEO]: GALA TRAO QUẢ BÓNG VÀNG 2015 
- Thực hiện: Lê Thanh Hải
 
Với quả bóng vàng trên tay, Anh Đức không giấu được vẻ xúc động: “Thực sự hiện tại, tôi rất vui. Cảm giác rất là sung sướng. Được như hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, toàn thể anh em đồng đội ở CLB B.Bình Dương. Có họ, tôi mới có được phần thưởng ngày hôm nay".
Anh Đức lần đầu giành Quả bóng vàng, Công Phượng trẻ xuất sắc nhất - ảnh 23 nữ cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2015 - Ảnh: Độc Lập
Nội dung nữ cũng chứng kiến sự lên ngôi của tân nữ hoàng, khi tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt lần đầu tiên chiến thắng ở nội dung Quả bóng vàng nữ 2015. Nữ hoàng 2014 Nguyễn Thị Tuyết Dung về nhì và Huỳnh Như của TP.HCM đã giành Quả bóng đồng.
Ở nội dung cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, Công Phượng đã "quân bình tỷ số 1-1" với người đồng đội Tuấn Anh. 
Một năm sau khi chúc mừng người bạn thân thắng giải 2014, nỗ lực không biết mệt mỏi của Phượng trong màu áo CLB HAGL (vua phá lưới của CLB với 6 bàn thắng) lẫn các đội tuyển, đặc biệt là dấu ấn đậm nét ở tuyển U.23 Việt Nam đã giúp anh được tôn vinh ở đêm hội bóng đá của báo SGGP. 
Anh Đức lần đầu giành Quả bóng vàng, Công Phượng trẻ xuất sắc nhất - ảnh 3Trường đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh thay mặt Công Phượng nhận giải thưởng - Ảnh: Độc Lập
Phượng sẽ ăn mừng muộn giải thưởng này do đang bận tập trung cùng tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U.23 châu Á tổ chức tại Qatar. Tuy nhiên, anh đã kịp gửi đến người hâm mộ lời cảm ơn và những chia sẻ mộc mạc bằng đoạn clip tổ chức từ xa.
Cũng ở nội dung trẻ, nỗ lực ươm mầm của bóng đá TP.HCM có niềm vui lớn khi nữ cầu thủ Chương Thị Kiều đã giành giải thưởng cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất.  
Anh Đức lần đầu giành Quả bóng vàng, Công Phượng trẻ xuất sắc nhất - ảnh 4Chương Thị Kiều là cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất năm 2015 - Ảnh: Độc Lập
Đây là lần thứ 2 cô gái sinh năm 1995 vừa đăng quang giải vô địch quốc gia 2015 này nhận phần thưởng này, sau lần đầu vào năm 2012 khi cùng tuyển nữ Việt Nam đăng quang tại AFF Cup.
Ở nội dung cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất, tiền đạo Abass đã bảo vệ thành công danh hiệu sau khi được gọi tên vào năm 2014. Trong 3 mùa V-League gần nhất, tiền đạo này đã ghi đến 40 bàn thắng giúp B.Bình Dương thu thập đủ mọi danh hiệu quốc nội suốt 2 năm qua.
Anh Đức lần đầu giành Quả bóng vàng, Công Phượng trẻ xuất sắc nhất - ảnh 5Trần Văn Vũ "mở hàng" phần thưởng cầu thủ futsal xuất sắc nhất - Ảnh: Độc Lập

Ở nội dung mới xuất hiện ở năm nay, cầu thủ Trần Văn Vũ đã được vinh danh là cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm 2015. Anh đã góp công đầu giúp CLB Thái Sơn Nam giành hạng 3 giải futsal các CLB châu Á với 4 bàn thắng.

Sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cúp LS trong 3 năm liền từ 2013 - 2015, Trần Văn Vũ đã đánh bại 2 đồng nghiệp đáng gờm khác là Phan Khắc Chí và Nguyễn Bảo Quân để mở hàng cho nội dung giải thưởng futsal một cách xứng đáng.

Các giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương)

Quả bóng bạc nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

Quả bóng đồng nam: Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội)

Quả bóng bạc nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam)

Quả bóng đồng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Chương Thị Kiều (TP.HCM)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Abass (B.Bình Dương)

Cầu thủ futsal xuất sắc nhất: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Tiểu Bảo - Độc Lập

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây