Khảo sát, khoanh vùng khu vực bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh Núi lửa Băng Mo

Thứ hai - 27/05/2024 02:40 - Đã xem: 31
Sáng 24/5, Sở VHTTDL phối hợp với UBND huyện Cư Jút tổ chức hội thảo thống nhất khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích - danh lam thắng cảnh Núi lửa Băng mo tại tổ dân phố 4, thị trấn Ea T’ling.
khao sat 3
        Núi lửa Băng Mo nằm trên địa bàn thị trấn Ea T'ling. Đây là núi lửa có niên đại từ 200.000 - 600.000 năm, là điểm đến thứ 15/41 điểm đến của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông. Đây là điểm đầu tiên trên tuyến du lịch “Bản giao hưởng của làn gió mới” trên địa bàn tỉnh Đăk Nông. Mang trong mình những dấu ấn vượt không gian và thời gian của lịch sử kiến tạo địa chất Trái đất trên cao nguyên M’nông, Núi lửa BăngMo hứa hẹn là một điểm đến lý thú và mới lạ cho du khách khi đến với Đắk Nông.
khao sat 2
        Sau khi nghiên cứu và tham vấn ý kiến của chuyên gia, Bảo tàng tỉnh Đắk Nông đề xuất dự kiến phương án bảo vệ các khu vực di tích, bao gồm khu vực I và khu vực II. Trong đó, khu vực bảo vệ I có diện tích khoanh vùng 12,28ha là vùng có các yếu tố gốc cấu thành di tích cần phải được bảo vệ nguyên hiện trạng về mặt bằng và không gian. Khu vực bảo vệ II có diện tích khoanh vùng 0,5ha là vùng tiếp giáp khu vực I, khu vực phát huy giá trị di tích để xây dựng các công trình bãi để xe, hoa viên.../.
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây