​HĐND Tỉnh giám sát đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại huyện CưJút

Thứ tư - 22/05/2024 04:22 - Đã xem: 49
áng ngày 21/5, Đoàn giám sát của Ban Văn hoá-xã hội, HĐND tỉnh do bà Kiều Châu Loan, Phó Trưởng ban VH-XH, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện chính sách pháp luật về đào tạo nghề và giải quyết việc làm giai đoạn 2021-2023 tại huyện Cư Jút. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Anh Tú, CT UBND huyện CưJut; lãnh đạo các phòng ban của huyện và các xã, thị trấn.
giam sat

Theo báo cáo, trong những năm qua huyện Cư Jút đã quan tâm triển khai công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương. Các ngành, nghề đào tạo bám sát nhu thực tế tại địa phương, học viên tốt nghiệp có việc làm đạt từ 60-70%. Việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đào tạo nghề, hỗ trợ đào tạo nghề trên địa bàn huyện chủ yếu được thực hiện từ nguồn vốn 03 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 cho đào tạo nghề lao động nông thôn, đào tạo nghề cơ cấp dưới 03 tháng với tổng kinh phí thực hiện 2021-2023 là 9,4 tỷ đồng. Đến nay huyện đã liên kết với khoảng hơn 70 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bình quân mỗi năm đã hỗ trợ đào tạo nghề khoảng 700 học viên và giới thiệu việc làm khoảng 650 lao động. Bên cạnh đó, huyện phối hợp tổ chức ngày hội việc làm, các phiên giao dịch việc làm, tư vấn, thông tin về việc làm cho gần 1 ngàn lượt người,... 

giam sate

Tuy nhiên, khó khăn, vướng mắc hiện nay là nhu cầu tuyển dụng lao động một số doanh nghiệp đòi hỏi trình độ, năng lực cao so với trình độ năng lực của người lao động tại địa phương, nên khó khăn trong việc giải quyết việc làm. Nhận thức một số người dân còn hạn chế, chưa xem trọng việc học nghề và áp dụng vào thực tế để phát triển kinh tế. Số học viên đăng ký học các lớp nghề còn rất ít, không đủ số lượng mở lớp học… 

giam sat8
 
giam sat75

 ​Kết luận buổi giám sát, bà Kiều Châu Loan, Phó Trưởng ban VH-XH, HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của huyện Cư Jút trong công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực theo hướng chuyên sâu, đáp ứng với yêu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp; Khảo sát, đánh giá kỹ nhu cầu đào tạo nghề của các doanh nghiệp trên địa bàn để tham mưu với tỉnh nhằm bố trí kinh phí hỗ trợ phù hợp; Tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật về lao động việc làm tới dân, hỗ trợ giải quyết những kiến nghị về đào tạo và việc làm của các cấp xã, thị trấn. 

giam satf1

​Trước đó, Đoàn giám sát đã làm việc với Trung tâm GDNN Nam Cao Nguyên, huyện Cư Jút. Tại đây, Đoàn giám sát đã lắng nghe đơn vị báo cáo về tình hình đào tạo nghề và giải quyết việc làm, ghi nhận các kiến nghị của đơn vị để phát triển, mở rộng đối tượng học nghề, việc làm đầu ra cho học viên.

Thực hiện: Hữu Phương. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây