Công tác quản lý biên giới và phân giới, cắm mốc luôn được chú trọng

Thứ sáu - 28/03/2014 03:28 - Đã xem: 880
UBND tỉnh Đăk Nông vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác quản lý nhà nước về biên giới năm 2013 và phân giới, cắm mốc (PGCM) trên biên giới từ năm 2007 đến nay. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban công tác quản lý nhà nước về biên giới và PGCM tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, cùng với việc tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh biên giới thì các cơ quan, lực lượng, các huyện biên giới đã xây dựng được cơ chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lãnh thổ quốc gia.

Việc triển khai thực hiện các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội khu vực vùng biên như xây dựng đường giao thông, hệ thống đường tuần tra, sắp xếp ổn định các cụm dân cư… đã được chú trọng.

Trong mối quan hệ hợp tác với Campuchia, mà cụ thể là tỉnh Mondulkiri, tỉnh ta đã viện trợ gần 40 tỷ đồng để tỉnh bạn xây dựng cơ sở vật chất. Từ 2007 đến nay, công tác PGCM biên giới Việt Nam và Campuchia trên địa bàn tỉnh cũng đạt được những kết quả rõ rệt. Cụ thể, từ 2007-2009, các đội PGCM giữa ta và bạn đã xác định và xây dựng được 8 vị trí, với 16 mốc, góp phần phân định rõ ràng ran giới giữa hai bên.


Đồng chí Lê Diễn phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Diễn đề nghị, thời gian tới, các lực lượng, ngành, địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về chủ quyền an ninh biên giới quốc gia cũng như trách nhiệm của mỗi bên. Trong quan hệ ngoại giao với nước bạn cần chủ động, tích cực, kịp thời để tạo mối quan hệ bền chặt lâu dài.

Đối với vấn đề PGCM, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra thì các lực lượng chức năng cần nỗ lực tìm kiếm các chứng cứ, củng cố thêm về cơ sở pháp lý để đấu tranh cho lẽ phải. Phương châm của tỉnh vẫn là kiên trì trong đàm phán song phương giữa hai bên nhằm đảm bảo quyền lợi đôi bên. Tỉnh giao cho lực lượng biên phòng nghiên cứu lại chính sách hỗ trợ cho lực lượng cán bộ, chiến sỹ nơi vùng biên, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 9 cá nhân có thành tíchc xuất sắc trong công tác PGCM giữa Việt Nam và Campuchia.

Theo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây