Khoe giết người trên Facebook, đối tượng bị phạt 25 triệu

Thứ tư - 12/03/2014 17:22 - Đã xem: 1026
Ngày 11/3, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với Ngô Đình Sơn (21 tuổi, ở 12A đường Quang Trung, phường Hải Đình, TP Đồng Hới) do tung tin giết người lên facebook gây hoang mang dư luận.
Theo lời khai của Sơn, ngày 21/2 vừa quan, trên một số trang facebook tại Quảng Bình đồng loạt xuất hiện hình ảnh và tin đồn với  nội dung “đẫm máu” : Tại Quảng Bình, một thanh niên đi xe ô tô Toyota Camry va quệt với xe tải đã chặn đầu xe tải và xả súng liên tiếp làm 2 người trên xe tải tử vong sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường”.


Hình ảnh này Sơn đưa lên mạng cùng với những thông tin bịa đặt gây hoang mang dư luận.
Thông tin kèm hình ảnh cụ thể khiến dư luận nhanh chóng truyền tin cho nhau và gây hoang mang cho cư dân Quảng Bình. Sau đó tin đồn nhanh chóng lan ra khắp các tỉnh thành khác và được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội.


Ngô Đình Sơn khai nhận chỉ vì muốn được "nổi tiếng"
Nắm bắt thông tin trên, CA tỉnh Quảng Bình nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định đối tượng tung tin đồn trên là Ngô Đình Sơn sinh năm 1993 trú tại Hải Đình, Đồng Hới.
 
Tại cơ quan điều tra, Sơn đã thừa nhận hành vi bịa đặt thông tin trên đăng tải trên FB của mình có tên “Quảng Bình quê ta” nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi và để cho nhiều người biết đến facebook Quảng Bình quê ta hơn.
 
Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ngô Đình Sơn 25 triệu đồng về việc lập mạng điện tử không có giấy phép và đưa thông tin không đúng sự thật.
 
Còn rất nhiều tin đồn “nhảm”
 
“Có 30 đối tượng nghiện ma túy trốn trại, hiện đang ẩn náu tại huyện Trảng Bom và liên tục gây ra các vụ hiếp dâm, trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản và sử dụng kim tiêm đâm vào người đi đường. Ðặc biệt, các đối tượng này thường chọn phụ nữ, nhất là công nhân nữ tan ca về khuya, đi đường vắng để gây án…”. Tin đồn này khiến cư dân cả một vùng hoang mang, thậm chí người dân không dám đi ra đường vào buổi tối. 

Chuyện lan truyền dép Trung Quốc có chứa chất độc dưới đế dép gây tế chân, chuột rút và có thể bị liệt là nói hơi quá, bởi không có một loại hoá chất nào mạnh đến nỗi khiến con người liệt nhanh như vậy được. Các cơ quan chức năng vào cuộc, đưa hàng trăm mẫu dép đi kiểm nghiệm. Nhưng kết quả không có gì bất thường.

Tin đồn thức ăn có đỉa, thông báo mổ tim miễn phí, cô gái bị ăn cắp 2 quả thận, rạch đùi nữ sinh… đã được share trên Facebook với tốc độ chóng mặt. 

Theo Điều 226 Bộ luật hình sự, người nào thực hiện hành vi“đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định. 

Lê Bảo

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây