Triệt xóa nhóm đối tượng chuyên cạy cửa nhà dân thực hiện 21 vụ trộm cắp

Thứ tư - 19/03/2014 12:29 - Đã xem: 980
Từ tháng 4 /2013 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 21 vụ trộm cắp tài sản tại các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Tuy Đức và thị xã Gia Nghĩa…

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đắk Song đã tống đạt quyết định  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990), Vũ Minh Phước (SN 1991), trú tại thôn 7, xã Đắk N'Drung (Đắk Song); Nguyễn Văn Cường  (SN 1992), trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình và Trần Đức Dần (SN 1986), trú tại xã Ea Bhốc, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu 4 đối tượng khai nhận: Với phương thức, thủ đoạn là chúng chia thành từng nhóm, mỗi nhóm 2 đối tượng và đến đêm chở nhau trên một chiếc xe máy đi đến các địa bàn dò la. Thấy nhà nào sơ hở, một đối tượng đứng ngoài cảnh giới, để đồng bọn vào dùng kìm cộng lực, mỏ lết phá khóa đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản rồi đưa đi tiêu thụ. Thời gian thực hiện của nhóm đối tượng này, chủ yếu từ 3 đến 4 giờ sáng.

Với phương thức đó, từ tháng 4 /2013 đến nay, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 21 vụ trộm cắp tài sản tại các huyện Đắk Song, Đắk Mil, Tuy Đức và thị xã Gia Nghĩa. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã trộm 4 chiếc xe máy đắt tiền, 16 chiếc máy tính xách tay, hàng chục chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ), dàn máy vi tính để bàn, ti vi, tiền, vàng... Đặc biệt, trong vòng một tuần từ đầu tháng 3/2014 đến ngày 8/3/2014 chúng đã thực hiện liên tiếp 6 vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Đắk Song.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã thu giữ 7 máy tính xác tay, 1 chiếc ĐTDĐ, 1 màn hình máy tính, 2 dàn máy vi tính, 1 màn hình ti vi, 1 chiếc xe máy  là tang vật của các vụ trộm cắp nói trên.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song mở rộng điều tra. Ai là nạn nhân của các vụ trộm cắp như trên, xin liên hệ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song để được điều tra, làm rõ.

Theo SGGP


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây