Triệt phá đường dây lừa đảo mang tên “Thế giới ngầm”

Thứ sáu - 10/01/2014 02:07 - Đã xem: 847

Triệt phá đường dây lừa đảo mang tên “Thế giới ngầm”

Chiều 9/1, Cục Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao (C50), cho biết đã phối hợp với Cục CSĐT (C45) đồng loạt tiến hành khám xét nhiều địa điểm tại Sài Gòn, Hà Nội, Đồng Nai…, bắt 9 nghi can để điều tra hành vi sử dụng mạng internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng cùng ngày, cơ quan Công an đã khám xét 6 điểm ở TP Hồ Chí Minh tại quận 6, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức và quận 11.

Tại căn nhà trên đường Bạch Đằng (phường 14, quận Bình Thạnh), lực lượng Công an đã khám xét và bắt khẩn cấp Lê Văn Hào Hoa (49 tuổi). Tang vật thu được tại đây là máy tính, modem, điện thoại, vàng….có liên quan bị tạm giữ.

Tương tự, tại quận Thủ Đức nghi can khác là Đỗ Hà Duy Thanh (32 tuổi) cũng bị bắt. Đối tượng Thanh được xác định là một “mắt xích” nằm trong đường dây chuyên mua bán thông tin thẻ tín dụng trộm cắp của người nước ngoài cho giới tội phạm, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người nước ngoài để mua bán hàng hoá do chính Nguyễn Thị Diệu Ni (vợ của Thanh) cùng một số đồng bọn gây ra.

Trong tài khoản của mình, Nguyễn Thị Diệu Ni có vai trò quản trị chuyên mục thông tin thẻ tín dụng, dùng thông tin thẻ tín dụng mua hàng hoá. Ni đã tổ chức đường dây mua bán vận chuyển hàng hoá được mua bằng tài khoản tín dụng trộm cắp từ nước ngoài về Việt Nam. Các đối tượng đã trả tiền cho Ni qua nhiều tài khoản ngân hàng với lượng tiền giao dịch lên trên 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại các địa điểm khác, một số nghi can khác bị bắt gồm Huỳnh Phước Mẫn (24 tuổi, ngụ Quảng Nam), Lê Văn Anh Văn (24 tuổi, Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Thảo (31 tuổi, Gò Vấp), Phạm Trí Nhật Quang (Biên Hòa), Vũ Việt Dũng (29 tuổi, Hà Nội), Phạm Thái Thành (Hà Nội).

Theo Cục Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao, những nghi can này là các nhóm khác nhau thuộc diễn đàn UG (Thế giới ngầm). Các thành viên tại đây chuyên bàn bạc, lấy thông tin tài khoản tín dụng của người nước ngoài. Chúng mua bán, trao đổi giao dịch với nhau với giá vài trăm đến vài nghìn USD.

Theo đó, có trong tay tài khoản, chúng nhờ đồng bọn tại nước ngoài đặt mua hàng hóa như sữa, quần áo, đồ điện tử, vàng… rồi gửi về Việt Nam để chiếm đoạt. Theo nhận định của cơ quan điều tra, diễn đàn này có hơn 5000 thành viên tại Việt Nam tham gia. Số tiền các nghi can này chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng.
 
Hiện, Cục Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Một nghi can trong vụ án bị bắt giữ cùng tang vật.
Một nghi can trong vụ án bị bắt giữ cùng tang vật.

Theo

Theo

Theo
 
Theo M.Đức-Đ.Mừng
Công an nhân dân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây