Hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng!

Thứ ba - 24/11/2015 19:39 - Đã xem: 821
Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, nhiều giáo viên trẻ trên địa bàn tỉnh luôn tìm tòi, sáng tạo, áp dụng thành công các phương pháp dạy học mới một cách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô giáo Trịnh Thị Hồng, Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) tích cực áp dụng phương pháp dạy học mới một cách hiệu quả. Với cô, một tiết giảng có hiệu quả chỉ khi học sinh lĩnh hội được hết kiến thức một cách chủ động, tích cực. Vì vậy, cô luôn tạo không khí trao đổi cởi mở nên các tiết giảng trở nên nhẹ nhàng và thu hút học sinh hơn.

Cô giáo Hồng kèm học sinh yếu trong giờ ra chơi

Việc tăng cường trao đổi, đối thoại giữa giáo viên và học sinh, giữa học sinh với nhau là một trong những hình thức giúp các em mạnh dạn nêu chính kiến của mình. Ngoài giờ đứng lớp, những lúc rảnh rỗi, cô giáo Hồng lại tìm tòi, sáng tạo để làm đồ dùng dạy học.

Từ những nguyên vật liệu rẻ tiền và qua bàn tay khéo léo, cô đã làm được nhiều đồ dùng minh họa phù hợp với chủ đề, nội dung bài học. Việc áp dụng công nghệ thông tin giúp cô có những tiết giảng sinh động, thu hút học sinh. Cùng viên phấn, thước kẻ thì máy tính có thể nói là người bạn thân thiết của cô trong quá trình giảng dạy.

Cô vận dụng máy tính trong tất cả các khâu như cập nhật phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá học sinh mới, soạn, giảng, tìm tài liệu tham khảo, các tình huống sư phạm…  Để nâng cao tay nghề, cô thường xuyên tham gia sinh hoạt chuyên môn, trao đổi với đồng nghiệp.

Cô còn mời Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp dự giờ để rút kinh nghiệm giảng dạy. Nhờ tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy một cách phù hợp nên những lớp do cô phụ trách luôn đạt kết quả cao, hàng năm không có học sinh yếu và lưu ban. Cô giáo Hồng cũng đã vinh dự  được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Vinh dự và tự hào nhất đối với cô là đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia vào năm 2012.

Cô giáo H’Tơm, Trường tiểu học Nguyễn Văn Bé ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil) cũng luôn cập nhật những phương pháp dạy học mới để nâng cao chất lượng từng tiết dạy.  Với từng đối tượng học sinh, cô áp dụng những phương pháp dạy học riêng, giúp các em phát huy được tính tích cực, chủ động trong các giờ học.

Cô giáo H’Tơm hỗ trợ học sinh trong quá trình thảo luận nhóm

Đối với những học sinh học yếu hơn, cô phân công những em có học lực tốt kèm cặp, giúp đỡ. Học sinh nào chưa hiểu bài, trong giờ ra chơi, cô luôn dành thời gian giảng lại để các em theo kịp bạn bè. Việc lập các đôi bạn cùng tiến cũng giúp những em có học lực yếu hơn được hỗ trợ kịp thời khi không hiểu bài.

Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô luôn tìm hiểu hoàn cảnh của từng em để có những hình thức hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp khi cần thiết. Chính vì vậy, những em có ý định nghỉ học luôn được cô kịp thời động viên. Với sự nỗ lực của bản thân, hàng năm, những lớp cô giáo H’Tơm phụ trách luôn nằm trong tốp dẫn đầu của trường về chất lượng học tập.

Có thể nói, mỗi giáo viên đều có cách ứng dụng các phương pháp dạy học mới riêng. Tuy nhiên, điểm chung ở các cô giáo trẻ là luôn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo để có những giờ dạy hiệu quả. Chính tình yêu nghề, mến trẻ là một trong những chìa khóa để các cô giáo ngày càng gắn bó, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp “trồng người”.

Bài, ảnh: Va Ly

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây