Không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hàng ngày đến trường

Thứ tư - 18/09/2013 23:56 - Đã xem: 865
Bộ GD-ĐT cho biết, thực hiện quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục của HS-SV, các sở GD-ĐT và các trường đã chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện đúng quy định. Tuy nhiên, ở một số địa phương và nhà trường, việc tổ chức mặc đồng phục cho HS-SV chưa thực hiện đúng quy định của Thông tư 26, gây phiền hà, tốn kém cho gia đình HS-SV và bức xúc trong dư luận xã hội, nhất là vào dịp đầu năm học mới.

Để việc mặc đồng phục của HS-SV được thực hiện đúng mục đích, giảm bớt khó khăn cho gia đình học sinh, sinh viên, Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường thực hiện đúng quy định: việc may, mặc đồng phục trong nhà trường phổ thông phải được sự đồng ý của hội đồng sư phạm nhà trường và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hàng ngày đến trường. Ở những nơi có điều kiện thì chỉ cần quy định học sinh chỉ mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp. Mẫu đồng phục của nhà trường phải đơn giản, ổn định, dễ tìm mua hoặc may. Bộ GD-ĐT đề nghị các nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự sắm đồng phục theo mẫu của nhà trường. Tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

 

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở rà soát báo cáo gấp về việc thực hiện mặc đồng phục của học sinh, kết quả giám sát việc này ở các nhà trường, trong đó có đưa ra các kiến nghị và đề xuất. Đối với các trường ĐH-CĐ, trung cấp, Bộ GD-ĐT nêu rõ không bắt buộc HS-SV phải mặc đồng phục khi đến trường. Nhà trường ban hành quy định cụ thể về trang phục của HS-SV khi đến trường, bảo đảm sự nghiêm túc của môi trường giáo dục nhưng không gò bó, gây khó khăn cho HS-SV.

 

Nguồn SGGP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây