Có được ký hợp đồng thời vụ nhiều lần không?

Thứ tư - 02/07/2014 00:23 - Đã xem: 1371
Hiện cơ quan em có đang thuê 1 nhân viên tạp vụ, nhưng lao động này không được kê khai trong danh sách lao động biên chế của cơ quan mà phải hợp đồng.
Dựa trên dữ liệu của kế toán cũ thì em thấy trong năm 2013, ký hợp đồng 3 tháng/lần thì như vậy có đúng không ạ?

Như vậy trong năm 2014 thì cơ quan em được tiếp tục ký hợp đồng với thời hạn 3 tháng/lần được không ạ hay phải ký hợp đồng như thế nào ạ? nguyentam0105@gmail.com

- Điều 22 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định các loại hợp đồng lao động (HĐLĐ) như sau:

1. HĐLĐ phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

a) HĐLĐ không xác định thời hạn;

b) HĐLĐ xác định thời hạn (từ đủ 12 tháng đến 36 tháng);

c) HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

2. Khi HĐLĐ quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều 22 Bộ luật Lao động 2012 hết hạn mà người lao động (NLĐ) vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày HĐLĐ hết hạn, hai bên phải ký kết HĐLĐ mới.

Trường hợp hai bên ký kết HĐLĐ mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 1 lần, sau đó nếu NLĐ vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn.

3. Không được giao kết HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế NLĐ đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.

Theo quy định pháp luật nêu trên, công ty bạn chỉ được quyền ký HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 3 tháng với NLĐ để làm những công việc không có tính chất thường xuyên dưới 12 tháng. Và nếu là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 1 lần, nếu NLĐ vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết HĐLĐ không xác định thời hạn.

 

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo (Cty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây