Huyện Chư Jút tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập

Thứ hai - 22/06/2015 21:32 - Đã xem: 1115
Sáng 19/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Chư Jút đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: H’Năm Niê Kđăm, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lão thành cách mạng, cán bộ lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và huyện Chư Jút qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các địa phương, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đông đảo các đại biểu và nhân dân đã về dự lễ

Diễn văn kỷ niệm do ông Hoàng Phú, Chủ tịch UBND huyện Chư Jút trình bày nêu rõ, huyện Chư Jút được thành lập theo Quyết định 227/QĐ-HDBT ngày 19/6/1990 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) có diện tích tự nhiên 72.028 ha, được chia thành 8 đơn vị hành chính (7 xã và 1 thị trấn) với dân số khoảng 97.000 người, gồm 25 dân tộc anh em chung sống.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Sau 25 năm thành lập, Đảng bộ và chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Chư Jút đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 13-14%; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp, tăng trọng các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Trong đó, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, xây dựng chiếm 38%; thương mại dịch vụ chiếm 32%; nông nghiệp chiếm 30%. Sản xuất nông nghiệp đã hình thành các vùng chuyên canh trồng lúa nước, bắp, đậu đỗ các loại, hồ tiêu, cao su… Đến nay, 100% thôn, buôn, bon tổ dân phố đã có điện lưới sử dụng; trên 40% mạng lưới giao thông liên xã, liên thôn được nhựa hóa, bê tông hóa; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm…

Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Chư Jút sẽ tập trung khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm phát triển nhanh, bền vững trên tất cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; phấn đấu đến năm 2020, Chư Jút sẽ lên đô thị loại IV.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Điểu K’Ré đã trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Jút. Cũng nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động huyện. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 31 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 25 năm xây dựng và phát triển huyện Chư Jút.

Đồng chí Điểu K’Ré gắn Huân chương Lao động Hạng nhì lên cờ truyền thống của huyện

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Điểu K’Ré đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Jút đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh việc huyện Chư Jút được Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động Hạng nhì là một niềm vinh dự lớn, niềm tự hào chung đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cũng như tỉnh nhà. Đây là kết quả của sự phấn đấu không ngừng của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Chư Jút trong suốt 25 năm qua. Vì vậy, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện Chư Jút cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết xây dựng huyện vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng - an ninh để bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động huyện

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Tin, ảnh: Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây