Cán bộ, nông dân xã Đắk D’rông (Chư Jút) được xem báo Đảng hàng ngày

Thứ hai - 11/05/2015 21:23 - Đã xem: 773
Nhiều năm qua, cán bộ thôn, buôn đến cán bộ Đảng ủy, UBND, các ban ngành trong các xã trên địa bàn huyện Chư Jút đều có báo Nhân dân và báo Đắk Nông đọc hàng ngày.

Cụ thể, mỗi thôn, buôn mỗi ngày có 2 tờ báo Nhân dân và 6 tờ báo Đắk Nông; văn phòng Đảng ủy, văn phòng UBND và mỗi ban, ngành ở xã có một tờ Nhân dân và một tờ báo Đắk Nông. Ngoài ra, nhiều ban ngành khác có báo chuyên ngành, như Đoàn Thanh niên có báo Tiền phong, Hội Nông dân xã có báo Nông thôn Ngày nay…

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Đắk D’rông, đều đặn mỗi ngày lên văn phòng trước giờ làm việc 30 phút để xem báo. Ông cho biết, nhờ có báo mà bản thân cũng như tất cả các cán bộ trong địa phương nắm bắt nhanh, nhạy rất nhiều thông tin bổ ích như tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trong và ngoài nước. Nắm rõ được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền kịp thời đến người dân trong địa phương. Ngoài ra báo còn là một tài liệu tuyên truyền vô cùng quan trọng giúp mọi người nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Ông Trần Đình Thịnh, Trưởng thôn 14, xã Đắk D’rông, tâm sự: “Ở những vùng sâu, vùng xa, nơi nhiều đồng bào dân tộc thiểu số được xem báo thường xuyên là rất có lợi. Dân trí được mở mang, người dân đi sát những vấn đề thực tế của xã hội, ví dụ như gương những người làm kinh tế giỏi, gương người tốt việc tốt, cách thức làm ăn, trồng trọt… Vì lẽ đó mà, báo về thôn 14 được để ở Hội trường thôn, dân rảnh đến xem”.

Mặc dù hiện có nhiều phương tiện thông tin giải trí, song theo người dân thì báo in vẫn là một “món ăn” tinh thần hết sức cần thiết và bổ ích đối với họ.

Phạm Hoàng Ninh

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

 Từ khóa: nhân dân, cán bộ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây