Thầy giáo Bùi Văn Bửu - tấm gương sáng, người thầy mẫu mực

Thứ sáu - 15/11/2019 04:48 - Đã xem: 983
Nhân Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Trung tâm Văn hóa – Thể thao vàTruyền thông huyện xin giới thiệu Tấm gương một nhà giáo đã gắn bó cả cuộc đời với “sựnghiệp trồng người”. Thầy không chỉ là tấm gương sáng trong công tác lãnh đạo, quản lý,mà còn là một nhà giáo có tấm lòng bao dung, hết lờng hết sức vì học sinh thân yêu, đã đểlại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhiều lớp thế hệ học sinh và được đồng nghiệp, phụ hynhhọc sinh yêu mến, kính trọng.
img 8511

Sinh ra tại một vùng quê nghèo thuộc huyện Tư Nghĩa - Quảng Ngãi - nơi có truyền thống yêu nước, hiếu học. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường cậu học trò Bùi Văn Bửu đã có mơ ước được đứng trên bục giảng để làm “người đưa đò” cho các em học sinh nghèo. Mơ ước ấy đã trở thành động lực thôi thúc Cậu thi vào Khoa Tóan - Trường Cao Đẳng Sư phạm Đăk Lắk. Năm 1983 sau khi tốt nghiệp, Thầy được phân công về công tác tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu thuộc xã Cư Jút, thị xã Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Mặc dù điều kiện lúc bấy giờ còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị dạy và học. Nhưng bằng lòng yêu nghề, sư nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy giáo Bùi Văn Bửu luôn tìm tòi, đưa những phương pháp giải dạy mới trong từng bài giảng để các học sinh dễ hiểu, có thể tiếp thu một cách nhanh chóng.
Trong nhiều năm liền thầy được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Tóan và có học sinh đạt cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Tóan cấp huyện, cấp tỉnh. Nhờ sự năng động, sáng tạo, thể hiện được năng lực chuyên môn của mình, thầy luôn được các em học sinh yêu mến, đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao. Năm 1987 Thầy Bửu được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.  Thầy đã cùng với tập thể cán bộ, giáo viên đưa trường  PTCS Nguyễn Đình Chiểu đạt được nhiều thành tích. Quy mô trường lớp được củng cố, cơ sở vật chất từng bước được nâng lên, chất lượng giáo dục chuyển biến rõ rệt. 
img 8501

Do yêu cầu phát triển của ngành Gíao dục huyện nhà, thầy giáo Bửu đã được luân chuyển công tác về tại Trường THCS Phạm Văn Đồng. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, qua 10 năm giữ cương vị hiệu trưởng, Thầy Bửu đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường, tập thể giáo viên, các thế hệ học sinh và phụ huynh học sinh xây dựng Trường THCS Phạm Văn Đồng trở thành lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện CưJút ở bậc THCS. Năm 2009 Trường THCS Phạm Văn Đồng là trường đầu tiên của huyện Cư Jút đạt chuẩn Quốc gia bậc THCS.
Qua 36 năm công tác, trong đó 32 năm làm quản lý, dù ở bất cứ cương vị nào, thầy giáo Bùi Văn Bửu vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Với thầy Bửu trên cương vị là người trực tiếp giảng dạy hay thực hiện công việc của người quản lý, lãnh đạo thầy luôn chọn giải pháp vận động, thuyết phục, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa trí tuệ tập thể đồng chí, đồng nghiệp, lấy hiệu quả, sự tiến bộ của học sinh làm mục tiêu. Thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người giáo viên, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc đến từng bộ phận, tổ trưởng chuyên môn và từng giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. 
Một điều đáng ghi nhận nữa ở thầy giáo Bùi Văn Bửu, đó là thầy luôn vận động cán bộ, giáo viên tích cực “học và làm theo lời Bác”. Tích cực hưởng ứng cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo do ngành giáo dục phát động tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Bên cạnh đó,  còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên dương, khen thưởng cho học sinh có thành tích cao và hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiều năm học qua, thầy giáo Bùi Văn Bửu đã tích cực vận động được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo của nhà trường tích cực vận động, quyên góp để ủng hộ các học sinh nghèo vượt khó. Nhờ đó, đã giúp cho nhiều em học sinh không phải bỏ học giữa chừng, từng bước cố gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt kết quả cao trong học tập.  
Với những cống hiến không mệt mỏi cho  “sự nghiệp trồng người” , thầy giáo Bùi Văn Bửu đã được Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, được  các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác. Tuy nhiên, phần thưởng mà Thầy thích nhất là những lá thư, những bài thơ của các thế hệ học trò viết tặng Thầy.  
“Ai về Trung học EaTling.
Có thầy hiệu trưởng dáng người cao cao.
Học sinh các lớp xôn xao
Khen thầy đức độ tài cao tuyệt với.
Thầy làm hiệu trưởng hai nơi.
Nhân dân hai xã hết lời ngợi khen.”
(Thiên Phú – lớp 8A1 2009-2010)
                                                                                                                                                                                HP- VT- MT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây